Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với tỉnh Lào Cai

15:23 05-04-2019 | :267

Laocaitv.vn - Thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2019, tổ công tác của Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ Trưởng Vụ III làm Tổ Trưởng đã có buổi làm việc tại UBND tỉnh Lào Cai về công tác quản lý giáo dục và đào tạo giai đoạn 2014-2018. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Giai đoạn 2014-2018, tỉnh Lào Cai đã chú trọng tập trung mọi nguồn lực cho phát triển giáo dục, đặc biệt là giáo dục vùng cao, vùng dân tộc thiểu số; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn; kịp thời lãnh chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo, các sở, ban, ngành triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Do vậy, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, vững chắc. Các đại biểu cũng đã có những kiến nghị, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong thời gian tới cần quan tâm, tạo điều kiện cho Lào Cai về nguồn nhân lực, bổ sung biên chế giáo viên và nhân viên; chế độ hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; học sinh dân tộc thiểu số ở xã 135; chế độ phụ cấp thâm niên nghề đối với cán bộ công chức…

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ Trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ đã đánh giá cao về những kết quả mà Lào Cai đã đạt được trong công tác quản lý giáo dục và đào tạo thời gian qua. Tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Mẫn cũng nhấn mạnh và yêu cầu Lào Cai nhận ra những ưu khuyết điểm để có những giải pháp thiết thực trong việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, cần phải giải quyết nhanh, triệt để các dự án nâng cấp, xóa phòng học tạm, xây dựng nhà bán trú, nhà công vụ, sắm trang thiết bị giáo dục tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình dạy và học… Liên quan đến các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Lào Cai, Quyền Vụ Trưởng Vụ III cũng đã ghi nhận và đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chủ động tham mưu. Về phía Thanh tra Chính phủ, sẽ phối hợp, yều cầu các bộ, ngành có liên quan căn cứ nhiệm vụ để sớm giải quyết các kiến nghị của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

 Vân Anh - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết