Tổ đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai tại huyện Bắc Hà tiếp xúc cử tri

15:40 25-07-2019 | :404

Laocaitv.vn - Ngày 25/7, tại xã Na Hối, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bắc Hà và đại biểu HĐND huyện Bắc Hà đã tiến hành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ X, HĐND tỉnh Lào Cai và sau kỳ họp thứ IX, HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cư tri

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện Bắc Hà báo cáo kết quả các kỳ họp, cử tri phát biểu một số kiến nghị đối với những vấn đề còn tồn tại, khó khăn ở cơ sở như: Việc thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất còn cao, đền bù giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên đất của người dân quá thấp; dự án tu sửa Chợ văn hóa Bắc Hà tiến độ chậm, chợ tạm gia súc gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhiều hộ dân; đề nghị hỗ trợ cơ sở vật chất cho nhà văn hóa thôn, bản nhất là những thôn mới sáp nhập; có hướng giải quyết việc làm cho con, em người dân tộc tại địa phương sau khi đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng. Đặc biệt, tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc chồng chéo khi kiểm đếm, đo đạc đất đai của người dân trong dự án xây dựng đường vành đai 2 trên địa bàn xã Na Hối, Tà Chải và một phần xã Bản Phố. 

Sau khi nghe cử tri phát biểu ý kiến, đại diện chính quyền, các ban, ngành huyện Bắc Hà đã giải trình và làm rõ những vấn đề mà cử tri nêu. Đối với các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh và các bộ, ngành trung ương, tổ đại biểu đã tiếp thu để tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Tổ đại biểu HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thường xuyên phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai cụ thể, đầy đủ các cơ chế chính sách đến nhân dân, tăng cường nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở./.

Trung Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết