Tọa đàm thanh niên với văn hóa công sở, đạo đức công vụ

09:09 07-05-2019 | :762

Laocaitv.vn - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai (10/5/1959 - 10/5/2019), ngày 6/5/2019, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm thanh niên với văn hóa công sở, đạo đức công vụ và tuyên dương công chức, viên chức trẻ tiêu biểu. Dự tọa đàm có lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Nội vụ và gần 50 cán bộ, công chức, viên chức trẻ đến từ các cơ sở đoàn trong khối.

Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai tuyên dương 23 công chức, viên chức trẻ tiêu biểu 

Tại buổi tọa đàm, đại diện Sở Nội vụ tỉnh đã nêu một số quy định về đạo đức công vụ của cán bộ, công chức được thể hiện trong Luật cán bộ, công chức, Luật viên chức, Luật phòng chống tham nhũng; những chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức khi thi hành công vụ; một số giải pháp nhằm nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức.

Tại tỉnh Lào Cai, tính đến hết năm 2018, toàn tỉnh có 20.151 cán bộ, công chức, viên chức, sau khi Chỉ thị số 06 năm 2015 của UBND tỉnh về tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ được ban hành, 100% cán bộ, công chức, viên chức được quán triệt, phổ biến chỉ thị và nghiêm túc thực hiện đúng các nội dung quy định của Luật cán bộ, công chức, Luật viên chức và các văn bản có liên quan. Kết quả giám sát, đánh giá và đo lường sự hài lòng của người dân có chiều hướng tích cực: Nhóm đánh giá Rất hài lòng và hài lòng tăng từ 76,37% năm 2017 lên 96,6% năm 2018.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến xung quanh vấn đề văn hóa công sở và đạo đức công vụ, như: Thực trạng vi phạm đạo đức công vụ trong giai đoạn hiện nay, sự cần thiết tạo lập văn minh, văn hóa công sở, các giải pháp nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng chuẩn mực đạo đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ khi tiếp xúc với nhân dân; vai trò của tổ chức đoàn trong xây dựng đạo đức công vụ; xây dựng văn hóa học đường... Buổi tọa đàm là một hoạt động thiết thực để vận động và phát huy tính xung kích của lực lượng đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh trong việc thực hiện văn hóa công sở.

Nhân dịp này, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tuyên dương 23 công chức, viên chức trẻ tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Tuổi trẻ sáng tạo” Khối các cơ quan tỉnh.

Nguyễn Huyền – Hải Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết