Toàn tỉnh trồng chè mới chỉ đạt 51% kế hoạch

15:20 09-11-2017 | :560

Laocaitv.vn - Theo kế hoạch, năm nay, toàn tỉnh Lào Cai trồng mới 455 ha chè, trong đó 255 ha chè chất lượng cao. Tuy nhiên, đến nay, toàn tỉnh mới trồng 233 ha, đạt 51% so với kế hoạch giao

Diện tích chè trồng mới tập trung tại các huyện có vùng chè hàng hóa lớn như: Mường Khương 260 ha; Bảo Thắng 25 ha; Bảo Yên 80 ha; Bát Xát 90 ha. Đến thời điểm này , người dân các địa phương đã phát dọn thực bì được trên 400 ha, làm đất được 286 ha và trồng mới 233 ha, đạt 51% so với kế hoạch giao.

Vùng trồng chè ở Lào Cai. Ảnh: Internet

Mặc dù việc mở rộng quy mô vùng chè nguyên liệu nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của người dân, tuy nhiên, việc triển khai trồng chè tại các địa phương cũng gặp một số khó khăn nhất định, đặc biệt là thiếu đơn vị, doanh nghiệp hợp đồng cung ứng giống và bao tiêu sản phẩm, dẫn đến tâm lý lo ngại về đầu ra cho sản phẩm. Hiện ngành nông nghiệp đang triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật để việc trồng chè được diễn ra thuận lợi, đạt kế hoạch, khuyến cáo tranh thủ thời tiết thuận lợi, người dân cần đẩy nhanh tiến độ, nỗ lực hoàn thành trồng mới để đảm bảo đúng khung thời vụ.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết