Tổng đàn lợn của tỉnh giảm so với cùng kỳ năm trước

14:59 04-04-2019 | :270

Laocaitv.vn - Thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, tổng đàn lợn toàn tỉnh hiện giảm hơn 15.000 con so với cùng kỳ năm 2018.

Nguyên nhân đàn lợn trên địa bàn tỉnh giảm là do người dân cung ứng nhiều vào dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội dịp đầu năm mới. Cũng trong đầu năm nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở nhiều địa phương trong cả nước dẫn đến tâm lý e ngại trong việc tái đàn. Theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, nếu nông dân chăn nuôi lợn tái đàn trong lúc đang có dịch bệnh xảy ra thì tốt nhất không nhập giống từ các địa phương đang có dịch. Khi tái đàn, nông dân cần nhập giống từ các cơ sở an toàn dịch bệnh trong tỉnh hoặc tự sản xuất, quản lý con giống ngay tại hộ chăn nuôi. Hiện tại, giá lợn giống trên địa bàn cũng giảm từ khoảng 1,2 triệu đồng/con loại từ 6 đến 7 kg/con xuống chỉ còn khoảng từ 900.000 đồng đến 1 triệu đồng/con.

Tổng đàn lợn toàn tỉnh giảm hơn 15.000 con so với cùng kỳ năm 2018.

Đến hết quý I năm nay, tổng đàn lợn trên địa bàn tỉnh Lào Cai vào khoảng 525.000 con, giảm hơn 15.000 con so với cùng kỳ năm 2018. Tại thời điểm bệnh dịch tả lợn châu Phi bùng phát trong cả nước, tỉnh Lào Cai đang tăng cường công tác kiểm soát giết mổ, kiểm soát vận chuyển, không để lợn không rõ nguồn gốc từ các địa phương ra, vào địa bàn tỉnh. Việc làm này đang giúp địa phương hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh nói chung, bệnh dịch tả lợn châu Phi nói riêng xâm nhiễm vào địa bàn.

Thời điểm này, người tiêu dùng không nên quay lưng với sản phẩm thịt lợn. Vấn đề quan trọng là cần sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng đã qua kiểm dịch của cơ quan chức năng.

 Ngọc Hà - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết