TP. Lào Cai cần chủ động phòng tránh thiệt hại trong mùa mưa bão

06:22 10-05-2018 | :600

Laocaitv.vn - Với những diễn biến bất thường của thời tiết, nếu không chủ động phòng tránh sẽ rất dễ gây thiệt hại về người và của. Hiện là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, các cơ quan chức năng và các địa phương cần có những biện pháp để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Chỉ sau một vài cơn mưa đầu mùa, khu vực Ngã tư giao giữa đường 30/4 và đường B6 kéo dài, cạnh trụ sở Khối 4, khu vực phường Nam Cường, Tp. Lào Cai đã ngập đầy bùn đất. Do hệ thống thoát nước không đảm bảo và nhiều công trình còn đang thi công xung quanh khu vực này, nên chỉ sau một đêm đất đá đã trôi tràn ra đường gây khó khăn và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Không chỉ vậy, dọc theo đường Trần Hưng Đạo, một số cột đèn điện chiếu sáng đã nghiêng ngả và có nguy cơ gãy đổ bất cứ lúc nào.

Đất đá tràn xuồng đường sau một đêm mưa lớn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trên thực tế, mùa mưa năm 2017, nhiều cây xanh, công trình điện và đèn chiếu sáng đã gãy đổ khi xảy ra mưa lớn, giông lốc và gây thiệt hại đến nhiều công trình khác. Nhiều đoạn đường giao thông bị ngập đầy bùn đất do hệ thống thoát nước kém. Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng và người dân cần chủ động đề phòng, có các biện pháp xử lý kịp thời để tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết