TP Lào Cai cần tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019

15:45 18-12-2018 | :385

Laocaitv.vn - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố Lào Cai khóa XIX, diễn ra sáng ngày 18 tháng 12.

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả toàn diện trong thực hiện kế hoạch năm 2018 của thành phố, đặc biệt là thương mại, dịch vụ, sản xuất công nghiệp đạt cao; xã hội hóa xây dựng được nhiều tiểu công viên, vườn hoa, công trình công cộng; giáo dục, văn hóa có nhiều thành tích nổi bật... Các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước năm 2018 của thành phố được hoàn thành ở mức cao đã góp phần rất quan trọng vào kết quả hoàn thành các mục tiêu phát triển của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ thực hiện chỉ tiêu kế hoạch nhà nước năm 2019 cho thành phố. Trong đó, nhấn mạnh thành phố không được tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, phải luôn hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố hòa bình - hữu nghị - đáng sống, củng cố niềm tin và đáp ứng kỳ vọng của nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện tốt trong năm 2019 đối với thành phố Lào Cai là: Tạo điều kiện, môi trường phát triển kinh tế tư nhân, khuyến khích tích tụ đất đai phát triển nông nghiệp công nghệ cao; quyết liệt thu ngân sách để tự cân đối ở mức cao, góp phần để tỉnh Lào Cai tự cân đối được ngân sách vào năm 2020; khẩn trương xây dựng đô thị, hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh để được công nhận vào năm 2020; liên tục cải cách xây dựng bộ máy chính quyền các cấp tinh gọn, hiệu quả, hiệu lực hướng đến phục vụ nhân dân; chủ động tiếp công dân, giải quyết kịp thời các bức xúc ở cơ sở về đất đai, giải phóng mặt bằng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại kỳ họp. (Ảnh: Cao Bá Quý)

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, từ vị thế quan trọng nhiều thuận lợi của thành phố, muốn phát triển cần có khát vọng vươn lên, toàn bộ hệ thống chính trị thành phố phải chủ động trong từng công việc, để đảm bảo thực hiện đạt kết quả mọi nhiệm vụ trong năm 2019 và các mục tiêu của giai đoạn.

Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố Lào Cai diễn ra trong ngày 18 và sáng ngày 19 tháng 12 tại Trung tâm hội nghị thành phố.

Cao Bá Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết