TP. Lào Cai tuyên dương khen thưởng trên 200 học sinh tiêu biểu năm học 2017 - 2018

15:21 29-05-2018 | :2072

Laocaitv.vn - 205 học sinh tiêu biểu có thành tích học tập xuất sắc, đại diện cho hơn 28.000 học sinh trên địa bàn thành phố Lào Cai, đã được tuyên dương khen thưởng trong buổi lễ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị thành phố sáng ngày 29/5. Tham dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Lào Cai, Hội khuyến học và các đơn vị trường học trên địa bàn.

Với chủ đề “Vì học sinh thân yêu – xây dựng trường học kỷ cương văn hóa – chất lượng giáo dục thực chất”, năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục thành phố đã khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt và tiếp tục dành được những thành tích nổi bật. Mặc dù Bộ Giáo dục và Đào tạo không có chủ trương tổ chức một số cuộc thi như: giải toán, tiếng Anh, vật lý qua mạng Internet như những năm trước. Tuy nhiên, ngành Giáo dục thành phố đã tổ chức và tham gia một số cuộc giao lưu, cuộc thi mới, tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh, tạo cơ hội cho học sinh học tiếp ở những trường có chất lượng cao cũng như tham gia một số cuộc thi cấp khu vực và quốc tế. Chính vì vậy, trong năm học đã có 2.280 lượt học sinh đạt giải qua các kỳ thi, giao lưu, trong đó cấp thành phố có 1.082 lượt học sinh đạt giải, cấp tỉnh có 762 lượt, cấp quốc gia có 38 lượt học sinh đạt giải với 4 giải vàng, 10 giải bạc, 15 giải đồng và 9 giải khuyến khích. Đặc biệt, tại cuộc thi toán Hoa Kỳ năm 2018 có 1 học sinh xếp top 1% thế giới, 4 em xếp top 5%; cuộc thi toán Mỹ ACM8 có 5 giải nhất, 6 giải nhì, 4 giải ba; cuộc thi toán Úc có 17 giải nhì và các giải khác. Đối với cuộc thi Olympic toán quốc tế Singapore & Châu Á – Sasmo 2018 tổ chức tháng 4 vừa qua tại Hà Nội, 1 em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ 20 quốc gia dành Huy chương vàng khối 7. Bên cạnh đó, học sinh khối THPT cũng không ngừng phấn đấu, rèn luyện, dành nhiều thành tích xuất sắc trong học tập.

TP. Lào Cai tuyên dương khen thưởng cho 205 học sinh tiêu biểu, có thành tích học tập xuất sắc năm học 2017 - 2018. (Ảnh: Phương Liên)

Ghi nhận nỗ lực, những thành tích nổi bật của học sinh trong năm học 2017 - 2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã đề nghị cấp tỉnh khen 225 học sinh, trong đó 20 em sẽ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 205 em được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen, trên 500 học sinh được nhận giấy khen và giấy chứng nhận của Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai. Trong diễn văn tuyên dương học sinh tiêu biểu xuất sắc, Bà Cao Thị Thanh Hân – Phó phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai bày tỏ mong muốn các thế hệ học sinh của thành phố tiếp tục nỗ lực hơn nữa, dành những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, chinh phục những đỉnh cao của tri thức; đồng thời khẳng định sự đổi mới, năng động, sáng tạo của các trường đã truyền đam mê học tập cho các thế hệ học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai Lê Quang Minh biểu dương những nỗ lực của thầy và trò các trường học trên địa bàn thành phố đã chủ động vượt qua khó khăn, dành thành tích cao trong dạy và học; biểu dương các em học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh vùng khó khăn nỗ lực vươn lên, xứng danh là con ngoan trò giỏi, làm nên những thành tích đáng tự hào cho giáo dục thành phố nói riêng, tỉnh nhà nói chung.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo thành phố Lào Cai, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã trao giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND Thành phố cho 205 học sinh tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong học tập; ghi nhận và trao kỷ lục cho 4 học sinh. Cũng tại buổi lễ, 40 học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố tặng quà.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết