Trao 500 cuốn truyện, sách thiếu nhi cho học sinh xã Nậm Pung

15:26 26-03-2019 | :982

Laocaitv.vn - Hưởng ứng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019), vừa qua, Chi đoàn Đài PT-TH tỉnh Lào Cai đã trao 500 cuốn truyện, sách cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nậm Pung, huyện Bát Xát.

Chi đoàn PT-TH tỉnh Lào Cai trao 500 cuốn truyện, sách thiếu nhi cho học sinh xã Nậm Pung

Nậm Pung là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Bát Xát, mặc dù đa phần thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo nhưng các em học sinh ở đây luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Hiện nay Trường PTDTBT-THCS Nậm Pung có 149 học sinh, tỉ lệ chuyên cần của trường luôn duy trì trên 90%, các em học sinh được học tập và hoạt động ngoại khoá bổ ích, được ở bán trú và tham gia vào mô hình trường học nông trại...   

Nhằm sẻ chia những khó khăn, giúp các em thêm động lực để đến trường, Chi đoàn thanh niên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lào Cai đã kêu gọi, quyên góp được 500 cuốn truyện, sách thiếu nhi để ủng hộ nhà trường xây dựng một thư viện cho học sinh vào đúng dịp ngày 26/3. Đây là một món quà tinh thần thiết thực, ý nghĩa giúp học sinh được giải trí, thư giãn sau giờ học trên lớp và thêm một kênh thông tin để các em được tiếp cận với nguồn tri thức bên ngoài.

Đài PT-TH tỉnh Lào Cai đã có rất nhiều hoạt động giúp đỡ xã Nậm Pung trong chương trình XDNTM

Là đơn vị đỡ đầu, thời gian qua Đài PT-TH tỉnh Lào Cai có rất nhiều hoạt động giúp đỡ xã Nậm Pung trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt vào những dịp lễ, tết nhiều phần quà thiết thực đã được tuổi trẻ Đài quyên góp, ủng hộ cho các em học sinh nơi đây.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Nậm Pung và Đài Phát thanhvà Truyền hình tỉnh Lào Cai đã tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại trong không khí vui tươi, sôi nổi thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh và nhân dân trong xã.

                                                                                                    Tin, ảnh: Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết