Trên 12.000 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp, đỡ đầu

17:10 28-03-2019 | :483

Laocaitv.vn – Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và các mô hình công tác xã hội nhân đạo giai đoạn 2008 – 2018 và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã có gần 3000 tổ chức, cá nhân tham gia trợ giúp, đỡ đầu trên 12.000 địa chỉ nhân đạo, tổng giá trị trên 27,6 tỷ đồng. Các hình thức trợ giúp như nhận đỡ đầu trẻ mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa; hỗ trợ làm nhà, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ phát triển sinh kế, lương thực thực phẩm, đồ dùng gia đình; hỗ trợ quần áo, chăn ấm, sách vở, đồ dùng học tập... Đây là cuộc vận động lớn mang tính nền tảng, trọng tâm và xuyên suốt trong mọi hoạt động nhân đạo của các cấp Hội, đồng thời cũng là hoạt động để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Trần Quốc Hùng biểu dương những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đã đạt được.

Đến nay, có trên 9.400 địa chỉ đã hoàn thành việc trợ giúp, đỡ đầu. Để phát huy những kết quả đã đạt được, tỉnh Lào Cai chỉ đạo Hội chữ thập đỏ các cấp bám sát chỉ đạo của Trung ương, phát huy tính sáng tạo; tinh thần nhân đạo phải thực hiện thường xuyên. Hội Chữ thập đỏ tỉnh phải là cầu nối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để thúc đẩy Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, kịp thời động viên, nêu gương những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào chữ thập đỏ.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nhân đạo, cùng nhiều Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Uỷ ban nhân dân tỉnh cho các tổ chức, cá nhân vì có nhiều thành tích trong cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo".

Hải Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết