Trên 1.300 trường hợp bị tai nạn thương tích

17:03 04-06-2018 | :465

Laocait.vn - Theo thống kê của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, từ năm 2017 đến hết tháng 5 năm 2018, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 1.352 trường hợp bi tai nạn thương tích.

 

Các vụ tai nạn thương tích đã làm chết 22 người, trong đó có 4 trường hợp do đuối nước, 5 trường hợp do thiên tai và 3 trường hợp do bị bạo lực. Phần lớn tai nạn thương tích ở đối tượng là trẻ em. Điều này cho thấy vấn đề đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em đang có diễn biến phức tạp.

Để hạn chế tai nạn thương tích, nhất là cho trẻ em, chính quyền các địa phương, đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, triển khai hướng dẫn thực hiện mô hình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em tại cộng đồng; ưu tiên những địa bàn có nguy cơ cao trẻ em bị tai nạn, thương tích. Bên cạnh đó, gia đình và các nhà trường cũng cần tăng cường hoạt động rèn kỹ năng sống, tự bảo vệ và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết