Trên 2.200 học sinh tốt nghiệp THCS không đi học tiếp

10:16 09-07-2018 | :310

Laocaitv.vn - Theo báo cáo của ngành Giáo dục, năm 2018, tỉnh Lào Cai có trên 2.200 học sinh tốt nghiệp THCS không tiếp tục đi học THPT hoặc học nghề.

 

Cụ thể, năm học 2017 – 2018, theo kết quả phân luồng, có trên 7.100 em học sinh sau tốt nghiệp THCS theo học THPT, 480 em đi học trung cấp và học tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên. Còn lại, các em theo học các lớp ngắn hạn hoặc lao động trực tiếp không qua đào tạo. Như vậy kết thúc năm học vừa qua, có tới trên 20% tổng số học sinh tốt nghiệp THCS không tiếp tục đi học, cao hơn so với mục tiêu đề ra.

Nguyên nhân là do nhận thức của một bộ phận phụ huynh học sinh về định hướng nghề nghiệp cho các em còn hạn chế, công tác hướng nghiệp trong các nhà trường cũng chưa đạt hiệu quả cao. Công tác đào tạo nghề còn 1 số bất cập, nên chưa tuyển sinh được nhiều học sinh sau THCS. Để giải quyết được vấn đề này, cần có sự vào cuộc tích cực của tất cả các ban ngành, chính quyền các địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phân luồng học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, tạo nguồn học sinh có chất lượng tốt nhất cho phân luồng đào tạo nhân lực.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết