Trích gần 8 tỷ đồng tặng quà tết cho người nghèo

09:45 03-02-2024 | :343

Laocaitv.vn - Từ nguồn kinh phí huy động được của Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn 2024”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai trích gần 8 tỷ đồng tiền mặt thực hiện thăm, tặng quà tết cho người nghèo, người lao động, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tận tay hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã trực tiếp đến thăm, tặng quà cho 940 hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng đã phân bổ trên 7 tỷ đồng tương đương với hơn 35.100 suất quà tết về Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho các hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo năm 2023; thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà tết cho 300 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại một số bệnh viện.

Dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã phân bổ 200 suất quà tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng để tỉnh hỗ trợ tặng quà cho các hộ nghèo. Qua đó, góp phần đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có niềm vui đón Tết trong ấm áp yêu thương.

 Vân Anh - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết