Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, đảm bảo cho nhân dân yên tâm đón tết

07:00 01-02-2019 | :571

Laocaitv.vn - Càng về cuối năm, không khí chuẩn bị tết càng nhộn nhịp, người người đổ ra đường mua sắm tết, thì đâu đó những cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Lào Cai vẫn đang căng mình thực hiện nhiệm vụ, triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết, để nhân dân đón một cái tết bình yên, hạnh phúc.

Lực lượng Công an thành phố Lào Cai giám sát giao thông qua hệ thống camera hiện đại

Với đặc thù của một địa bàn vùng giáp biên, đồng thời thành phố Lào Cai còn là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội, du lịch của tỉnh, vì vậy luôn ẩn chứa nhiều vấn đề phức tạp có thể ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trên cơ sở xác định rõ địa bàn hoạt động và các loại đối tượng tội phạm thường xuyên diễn ra trên địa bàn thành phố, đặc biệt là vào những ngày giáp tết tình hình tội phạm có chiều hướng gia tăng và phức tạp hơn. Công an thành phố Lào Cai đã chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức tấn công, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, nâng cao nghiệp vụ, điều tra, xử lý tội phạm; kịp thời điều tra, khám phá các vụ án, giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, đảm bảo “Đánh trúng, đánh đúng, an toàn, hiệu quả”… Trong đó, tập trung vào các nhóm tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tội phạm cố ý gây thương tích, cướp giật, đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, đặc biệt là với loại tội phạm lợi dụng hình thức tư vấn tài chính, cho vay thế chấp, cầm đồ đang nổi lên hiện nay. 

Công an TP Lào Cai triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đảm bảo “Đánh trúng, đánh đúng, an toàn, hiệu quả”

Là một trong các lực lượng chủ công thực hiện nhiệm vụ trấn áp tội phạm hình sự nguy hiểm trên địa bàn thành phố, những ngày này, lực lượng cảnh sát hình sự Công an thành phố đã lập kế hoạch theo chuyên đề đấu tranh. Chủ động nắm tình hình, những biến động của các loại đối tượng vi phạm pháp luật để triển khai biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền phòng ngừa tội phạm, nâng cao tinh thần cảnh giác cho nhân dân cũng được đơn vị phối hợp tốt với các cơ quan, chính quyền địa phương và chính người dân. Thiếu tá Đoàn Anh Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Lào Cai chia sẻ: "Chúng tôi đã quán triệt anh em trong đơn vị nêu cao tinh thần chiến đấu đối với các loại tội phạm, nhất là đợt cao điểm này. Làm tốt công tác tuyên truyền đến các trường học, khu dân cư về các loại tội phạm đang hoạt động trên địa bàn để nhân dân nâng cao cảnh giác, trách tạo ra các sơ hở để các đối tượng có cơ hội phạm tội. Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh như các hiệu cầm đồ, quán hát karaoke, nhà trọ, nhà nghỉ để đảm bảo hoạt động theo đúng quy định".

Tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm 

Tết cũng là thời điểm sinh viên về nghỉ, du khách đến Lào Cai đông, do đó lượng người trên địa bàn thành phố dự báo sẽ có sự gia tăng đột biến. Các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, an toàn giao thông sẽ có chiều hướng tăng cao so với ngày thường, nhất là với các trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng, xe chạy không đúng luồng tuyến, chở hàng hóa vi phạm qui định kinh doanh, có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông cao hơn ngưỡng cho phép… Những ngày này, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an thành phố Lào Cai đang tích cực phối hợp cùng với các lực lượng công an phường, xã làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý phân luồng tuyến giao thông. Xóa các điểm đen về trật tự an toàn giao thông. Chủ động triển khai các phương án, phân công lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là tăng cường kiểm tra chuyên đề với lái xe khách, xe tải, nếu có biểu hiện sử dụng ma túy sẽ kiên quyết xử lý. Trung tá Lê Toàn Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Lào Cai cho biết: "Đội đã bám sát vào chỉ đạo của cấp trên, xây dựng kế hoạch chi tiết của đội và thực hiện nghiêm túc. Nhiệm vụ trước mắt là chúng tôi sẽ tập trung vào các hoạt động của đêm giao thừa và Lễ hội Đền Thượng, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm để hạn chế thấp nhất các vấn đề xẩy ra".

Công an thành phố Lào Cai đã và đang tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, góp phần mang đến cho người dân một cái tết an toàn, hạnh phúc. 

Việt Hùng 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết