Tuần văn hóa du lịch Bắc Hà hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn

14:17 25-05-2018 | :1285

Laocaitv.vn - Tuần văn hóa du lịch Bắc Hà năm 2018 sẽ được tổ chức quy mô cấp tỉnh sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tới. Đây là sự kiện văn hóa tiêu biểu, đặc sắc và được đặt nhiều kì vọng bởi thông qua đó góp phần quảng bá, thu hút đầu tư, thúc đẩy ngành du lịch địa phương phát triển. Huyện Bắc Hà đang rất tích cực trong công tác chuẩn bị, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn nhất.

Tuần văn hóa du lịch huyện Bắc Hà năm 2018 diễn ra từ ngày mùng 1 - 9/6/2018 với chủ đề “Sắc màu cao nguyên trắng”. Đây được xem là một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu, đặc sắc, gắn liền với giải đua ngựa truyền thống đã tạo thành thương hiệu độc đáo ở huyện vùng cao Bắc Hà . Ông Nguyễn Văn Luyện, Trưởng phòng VH - TT huyện Bắc Hà cho biết: Năm nay, tuần văn hóa du lịch sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, trọng tâm là tổ chức các sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bắc Hà nói riêng, tỉnh Lào Cai nói chung đến với du khách trong nước, quốc tế, khuyến khích hoạt động bảo tồn, sản xuất các mặt hàng thủ công truyền thống, thúc đẩy sự tham gia của chính cộng đồng các dân tộc vùng cao để thu hút du khách, phát triển du lịch… Do vậy, việc tổ chức thành công Tuần văn hóa du lịch năm 2018 sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tạo điểm nhấn hấp dẫn, có trọng tâm, trọng điểm cho hoạt động du lịch lâu dài của huyện.

Chỉnh trang đô thị ở Bắc Hà đang được thực hiện nghiêm túc. (Ảnh: Khuất Linh)

Có rất nhiều hoạt động đặc sắc, tiêu biểu được tổ chức trong dịp này, như: Giải đua xe đạp Bắc Hà (Lào Cai) - Xín Mần (Hà Giang); Lễ hội đường phố diễn ra vào ngày 2/6/2018, tại một số tuyến phố chính của thị trấn Bắc Hà; Lễ hội mận, trưng bày nông sản địa phương diễn ra từ ngày 3 - 6/6/2018 tại khu vực cổng Dinh Hoàng A Tưởng với 20 gian hàng trưng bày và bán các mặt hàng nông sản thực phẩm, đặc sản vùng cao như mận Tam hoa, gạo khẩu Nậm Xít, chè hữu cơ Tuyết San, mật ong, nấm hương… Đặc biệt nhất là, Giải đua ngựa truyền thống diễn ra trong hai ngày 8 - 9/6/2018 dự kiến thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước tới tham gia cổ vũ.

Hiện huyện Bắc Hà đang chú trọng thực hiện tốt công tác quản lý trật tự, mĩ quan đô thị, trống lấn chiếm hành lang, vỉa hè, lòng lề đường, thực hiện tốt công tác vệ sinh ATTP, tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn để đảm bảo các dịch vụ phục vụ cho du khách...; xây dựng các tuyến phố văn minh thương mại, con đường hoa, cây cảnh; xây dựng kế hoạch trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản mang tính đặc hữu của địa phương do chính người dân địa phương làm ra: Như đặc sản Mận Tam Hoa, xôi bảy màu, bánh chưng đen, thắng cố ngựa...

Mận Tam hoa Bắc Hà. (Ảnh: Khuất Linh)

Toàn huyện hiện có 23 khách sạn với 320 phòng nghỉ, bên cạnh đó là 26 điểm dịch vụ nghỉ homestay.Từ đầu tháng 5 đến nay, các điểm dịch vụ, du lịch và các làng nghề, bản du lịch cộng đồng tại Bắc Hà bắt đầu nhộn nhịp hơn với các công việc cần thiết để chuẩn bị đón khách trong dịp diễn ra tuần văn hóa du lịch huyện Bắc Hà năm 2018. Tại cơ sở du lịch homesay của anh Vàng Văn Khuya, thôn Na Lo, xã Tà Chải, gia đình đã chuẩn bị đầy đủ chăn màn, giường, chiếu, nấu các món ăn truyền thống ẩm thực đặc sắc vùng cao để phục vụ du khách.

Với nhiều nỗ lực trong công tác chuẩn bị mong rằng Tuần lễ du lịch Bắc Hà, năm 2018 vào đầu tháng 6 tới, sẽ thu hút được nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy lĩnh vực du lịch của địa phương ngày càng phát triển.

Khuất Linh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết