Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Si Ma Cai hành động vì môi trường

12:49 26-03-2019 | :559

Laocaitv.vn - Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2019 và thực hiện chiến dịch “Thứ 7 tình nguyện”, từ đầu tháng 3 đến nay, Chi đoàn Đồn Biên phòng Si Ma Cai phối hợp với đoàn thanh niên các xã biên giới của huyện Si Ma Cai tổ chức ra quân thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường dọc khu vực biên giới.

Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Si Ma Cai hành động vì môi trường

Các đoàn viên, thanh niên đã thu gom, xử lý vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật, rác thải, dọn dẹp vệ sinh thôn bản, khu vực chợ Si Ma Cai. Đây là hoạt động tình nguyện được tổ chức thường xuyên nhằm tạo chuyển biến tích cực trong nhân dân về vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan thôn, bản. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ môi trường và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

Từ đầu tháng 3 đến nay, Đoàn thanh niên Đồn Biên phòng Si Ma Cai và các tổ công tác của đồn, phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ các xã biên giới, tuyên truyền cho nhân dân khu vực biên giới giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt bỏ chai thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi, gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường. Ngoài ra, chi đoàn đồn biên phòng cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của huyện trồng hàng ngàn cây xanh ở khu vực biên giới để cải thiện môi trường.

 Trung Dũng - Trung Quân


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết