Tương lai của hội nhập

20:09 28-08-2023 | :411

Laocaitv.vn - "Vì học sinh thân yêu; Xây dựng trường học hạnh phúc; Đổi mới và hội nhập", đây là chủ đề được xác định cho năm học 2023 – 2024. Các trường học trong tỉnh đang có sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng về cơ sở vật chất, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh đổi mới và hội nhập trong bối cảnh mới.

Những ngôi trường mới khang trang được đưa vào sử dụng trong năm học mới 2023 - 2024.

Ngôi trường mơ ước của thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Bảo Thắng đã hoàn thành ngay trước thềm năm học mới. Khu nội trú khang trang, nhà đa năng, sân chơi rộng rãi... Quan trọng hơn cả, phòng Tin học, phòng chức năng, phòng học được trang bị thiết bị dạy học hiện đại sẽ là điều kiện thuận lợi để nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh đổi mới và hội nhập. "Với cơ sở như thế, chúng tôi phấn đấu hoàn thành trường chuẩn, đáp ứng tiêu chí huyện nông thôn mới, đáp ứng nhu cầu học tập của Nhân dân. Từ những năm học trước, nhà trường đã có kế hoạch cho đổi mới và hội nhập. Chúng tôi cũng chủ động xin tình nguyện viên nước ngoài về tổ chức các hoạt động dạy ngoại ngữ", ông Phùng Minh Thái, Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bảo Thắng cho biết.

Giai đoạn 2021 - 2025, UBND tỉnh đã giao 251 công trình, danh mục công trình cho ngành Giáo dục với tổng kinh phí đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng. Đến nay đã có 5 công trình đưa vào khai thác sử dụng; 141 công trình đang thi công. Những ngôi trường mới khang trang được đưa vào sử dụng đã nhân thêm niềm tin của người dân về tương lai các thế hệ con em mình. "Mình thấy trường lớp như thế này, một phần sẽ tạo hứng khởi cho con. Thứ hai, cũng là một bước đệm để cho con có thể tiến tới nhanh hơn, xa hơn năng lực của bản thân", chị Nguyễn Thị Thân, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên chia sẻ.

Trang bị thiết bị dạy học hiện đại được tỉnh quan tâm đầu tư cho ngành Giáo dục.

Trên cơ sở điều kiện trường lớp ngày càng được cải thiện và nâng cao, trong năm học mới, ngành Giáo dục Lào Cai tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng môn Ngoại ngữ, Tin học, đẩy mạnh chuyển đổi số; chủ động tiếp cận, áp dụng các mô hình, phương pháp giáo dục tiên tiến để đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và hội nhập quốc tế. "Trước hết là phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để mình quyết tâm làm. Đẩy mạnh tập huấn, bồi dưỡng về năng lực số cho cán bộ giáo viên, đưa các phần mềm hỗ trợ giảng dạy vào trong các trường học. Sử dụng nhiều nền tảng khác để tăng các loại hình, mô hình học tập", ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nói.

Với mục tiêu lấy chất lượng và hiệu quả đầu ra làm thước đo, ngành Giáo dục và Đào tạo Lào Cai kiên trì, quyết tâm tạo dấu ấn thực sự cho một năm học đổi mới và hội nhập.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết