Tuyến Tỉnh lộ 153 đoạn Bảo Nhai - Bắc Hà đã thông xe sau nhiều giờ ách tắc do sạt lở đất

16:21 10-05-2018 | :1909

Laocaitv.vn - Khoảng 11h15’ sáng ngày 10/05, tại km17+350 tỉnh lộ 153 đoạn Bảo Nhai – Bắc Hà, một khối lượng lớn đất đá bên ta-luy dương đã sạt lở gây ách tắc giao thông cục bộ trong nhiều giờ.

Lượng đất đá lớn sạt lở gây ách tắc cục bộ tại km17+350 tỉnh lộ 153 đoạn Bảo Nhai – Bắc Hà.

Theo đánh giá của Hạt quản lý đường bộ Bắc Hà, nguyên nhân là do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong những ngày trước đã làm ta-luy dương khu vực nói trên ngậm no nước. Mặt khác do ta-luy dương có địa chất liên kết yếu, chủ yếu là đá xít nên đến sáng ngày 10/5, một lượng lớn đất đá ước tính khoảng 2.000m3 đã sạt lở xuống mặt đường. Rất may khi xảy ra sạt lở không có người và phương tiện giao thông qua lại. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá lớn đã làm tắc đường cục bộ, nhiều phương tiện giao thông phải chờ đợi trong hơn 2h đồng hồ.

Khoảng 14h cùng ngày, các phương tiện giao thông có thể đi lại bình thường.

Ngay sau khi xảy ra sự cố sạt lở, các ngành chức năng của huyện, Hạt quản lý đường bộ Bắc Hà đã huy động máy xúc san gạt khối lượng đất đá bị sạt lở, đồng thời cắm biển hướng dẫn các phương tiện giao thông từ Bắc Hà đi Lào Cai di chuyển theo tuyến Nậm Mòn – Cốc Ly ra km36 thuộc Quốc lộ 70. Đến khoảng 14h cùng ngày, khối lượng đất đá sạt lở đã được xử lý, các phương tiện giao thông có thể đi lại bình thường.

Thời gian tới, Hạt quản lý đường bộ Bắc Hà tiếp tục xử lý điểm sạt lở, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện giao thông đi lại, đặc biệt là trong mùa mưa lũ năm 2018.

Ngọc Thủy


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết