Tuyên truyền về an toàn giao thông trong trường học

16:19 22-01-2024 | :294

Laocaitv.vn - Giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn từ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ xây dựng những thói quen và nhận thức tích cực về an toàn giao thông, giảm nguy cơ tai nạn và tạo môi trường giao thông an toàn hơn. Hướng tới mục tiêu đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phố hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Chương trình giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho giáo viên, học sinh cấp tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

Tham gia chương trình, các em học sinh cùng nhau vẽ tranh, tham gia các trò chơi, các câu hỏi tình huống về chủ đề an toàn giao thông. Không chỉ cung cấp thông tin, kỹ năng và các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, chương trình còn giúp học sinh hiểu rõ các quy định của pháp luật trật tự, an toàn giao thông. 

Tham gia chương trình, các em học sinh được vẽ tranh về chủ đề an toàn giao thông.

Ông Phạm Văn Tiếp, phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Si Ma Cai cho biết: “Si Ma Cai là địa bàn đặc biệt khó khăn, học sinh ít có cơ hội được giao lưu. Qua cuộc thi này, các em học sinh tiểu học sẽ có cơ hội giao lưu với các bạn học sinh trên địa bàn Lào Cai, có thêm kiến thức cơ bản về tham gia giao thông, được trải nghiệm để các em tự tin trong học tập và phát triển”.

Với mong muốn tuyên truyền, giáo dục, trang bị những kiến thức, hiểu biết về an toàn giao thông cho cộng đồng, đặc biệt là trong lứa tuổi học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh phối hợp với các cơ quan thành viên, chính quyền địa phương và các nhà trường, tăng cường các hoạt động bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng. 

Các em học sinh tham gia trò chơi về chủ đề an toàn giao thông.

Ông Trần Xuân Quý, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: “Chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với ngành Giáo dục để tuyên truyền trong trường học, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các em học sinh”.

Để giảm thiểu tai nạn giao thông với học sinh, sinh viên, thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã tích cực phối hợp với các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Bằng cách tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận kiến thức, kỹ năng và ý thức về luật giao thông, sẽ hướng đến việc xây dựng một thế hệ trẻ có khả năng tham gia giao thông an toàn và trách nhiệm.

Thanh Hà – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết