UBND tỉnh họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội

14:48 04-07-2023 | :428

Laocaitv.vn - Sáng 4/7, UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh buổi họp báo.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, với quyết tâm cao trong lãnh đạo, điều hành, 6 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội của tỉnh đạt kết quả tích cực. Tăng trưởng kinh tế GRDP ước đạt 4,65%. Tuy chưa đạt như kỳ vọng và mục tiêu kế hoạch đặt ra, nhưng trong đó vẫn có những điểm sáng như: khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản vẫn duy trì và phát triển khá với mức tăng trưởng 4,95%; khu vực dịch vụ tăng trưởng tốt đạt 8,25%; khu vực xây dựng tăng 7,05%. Tổng lượng khách đến Lào Cai đạt trên 3,7 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch ước đạt khoảng 10.813 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ 2022. Giải ngân vốn đầu tư công được triển khai quyết liệt, nằm trong top những địa phương có tỷ lệ giải ngân cao của cả nước. Các lĩnh vực văn hóa, thông tin, công tác an sinh xã hội, giáo dục, y tế đạt nhiều thành tích nổi bật. Quốc phòng, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Quan hệ đối ngoại được mở rộng.

Tại buổi họp báo, các phóng viên đã nêu một số câu hỏi, ý kiến đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh giải đáp, tập trung vào các vấn đề như: tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; công tác bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm; công tác chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất nông, lâm nghiệp; tình hình thu ngân sách của tỉnh; việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng với những diện tích “chồng chéo"...

Những vấn đề mà các phóng viên báo chí nêu ra đã được ông Phan Quốc Nghĩa, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng giải đáp, trả lời trên tinh thần thẳng thắn, tập trung.

Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết