UBND tỉnh Lào Cai họp báo thường kỳ quý I năm 2019

08:44 04-04-2019 | :303

Laocaitv.vn - Chiều ngày 3/4, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2019.

Quang cảnh buổi họp báo.

Dự buổi họp báo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú tại Lào Cai.

Sau khi nghe đồng chí Hoàng Chí Hiền - Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Người phát ngôn của UBND tỉnh thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong tháng 3 và quý I/2019. Cuộc họp đã giành phần lớn thời gian để các phóng viên báo chí đặt câu hỏi và thảo luận về các vấn đề cơ quan báo chí, dư luận quan tâm trong quý I năm 2019. 

Phóng viên Báo thường trú Nhân dân đặt câu hỏi trong buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề giao thông, nông nghiệp và môi trường. Trong đó, đáng chú ý là việc giải quyết vấn đề môi trường tại khu công nghiệp Tằng Loỏng. Trả lời về vấn đề này, Người phát ngôn của UBND tỉnh cho biết: Trong tháng 3, Thường trực UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với Tổng Giám đốc/Giám đốc các đơn vị/ nhà máy tại KCN Tằng Loỏng. UBND tỉnh đã giao các cơ quan chức năng của Tỉnh, phối hợp với các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về môi trường tại Khu công nghiệp này, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp cần chung tay với tỉnh trong việc di dời các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi truồng trả lời câu hỏi của phóng viên.

Sự cố Nhà máy Sản xuất phụ gia thức ăn gia súc (DCP) thuộc Công ty Cổ phần Hóa chất Phúc Lâm xả thải khí độc ra môi trường ngày 27/3 gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân thôn Phú Hà 1, Phú Hà 2, xã Phú Nhuận (Bảo Thắng) được nhiều phóng viên các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm, đặt nhiều câu hỏi.

Về nội dung này, Giám đốc sở Tài Nguyên và Môi trường Đỗ Văn Duy cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã kịp thời vào cuộc kiểm tra. Theo rà soát ban đầu, việc xả thải khí độc ra môi trường của Nhà máy Sản xuất phụ gia thức ăn gia súc khiến 9 hộ dân bị ảnh hưởng về cây cối, hoa màu, trị giá 500 triệu đồng.

Nguyên nhân được xác định là do hệ thống xử lý khí đuôi từ dây chuyền sản xuất a-xít sunfuric bị lỗi, nhiều thiết bị xử lý khí thải không hoạt động, việc bảo trì không đảm bảo.

Những câu hỏi khác của phóng viên đặt ra đã được lãnh đạo các sở, ngành và Người phát ngôn của UBND tỉnh thông tin chi tiết tại cuộc họp./.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết