Văn Bàn: Đánh cá bằng xung điện, một người đàn ông tử vong

23:00 09-07-2018 | :1250

Laocaitv.vn - Theo thông tin từ Công an huyện Văn Bàn, vào khoảng 9h30’ ngày 04/7, hai công dân là La Văn Dinh, sinh năm 1978 và Hoàng Văn Cảy, sinh năm 1975, cùng đi đánh cá bằng xung điện, do bất cẩn anh Hoàng Văn Cảy đã tử vong tại chỗ.

Sự việc xảy ra như sau, khoảng 9h30’ ngày 04/7, anh La Văn Dinh, sinh năm 1978 và anh Hoàng Văn Cảy, sinh năm 1975, cùng có hộ khẩu thường trú tại thôn Phùng, xã Chiềng Ken – Văn Bàn sử dụng một bộ thiết bị gồm bình ắc quy, bộ tăng điện áp đầu nối bằng dây điện vào hai điện cực buộc ở hai đầu đoạn gậy khô để đi đánh cá tại một vũng nước gần khu vực suối Nhù ở thôn Phùng, xã Chiềng Ken. Khi đi đánh cá, anh Dinh đeo bộ thiết bị đi trước còn anh Cảy cầm theo chiếc xô đi theo sau để đựng cá. Đột nhiên anh Dinh thấy anh Cảy va vào người rồi ngã ra phía sau anh Dinh.  Anh Dinh vẫn cầm hai đoạn gậy có gắn điện cực ở đầu gậy và rê hai đoạn gậy ở mặt nước phía anh Cảy thì thấy anh Cảy đang trong tư thế nằm ngửa, thân người chìm dưới nước, mặt, tay ở trên mặt nước, hai tay co quắp, người đang trong tình trạng co giật. Ngay lập tức  anh Dinh chạy lên bờ, bỏ bộ thiết bị đang đeo trên người xuống đất rồi chạy lại chỗ anh Cảy để bế anh Cảy lên bờ và thực hiện một số thao tác sơ cứu người bị nạn trong khoảng 30 phút nhưng thấy anh Cảy đã tử vong.

Sử dụng điện bắt cá (bắt cá bằng xung điện) là hình vi bị cấm. Ảnh Internet

Sau khi xảy ra sự việc, nhận thức được hành vi dùng kích điện để đánh cá làm anh Cảy chết là vi phạm pháp luật, anh La Văn Dinh đã đến Công an huyện để đầu thú và khai báo toàn bộ sự việc, đồng thời giao nộp bộ kích điện.

Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Bàn và các lực lượng chức năng vào cuộc để điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Hoàng Văn Cảy./.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết