Văn Bàn thu hồi 55 khẩu súng săn tự chế

14:33 09-06-2019 | :306

Laocaitv.vn - Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Văn Bàn đã vận động nhân dân tự nguyện giao nộp 55 khẩu súng săn tự chế.

Trên thực tế, tại các thôn, bản vùng cao, trình độ nhận thức của nhân dân về sử dụng vũ khí, vật liệu nổ còn hạn chế, nhiều người dân vẫn còn giữ thói quen cất giấu, sử dụng súng săn, súng tự chế để săn bắn thú rừng, xua đuổi thú rừng khỏi nương rẫy gây ra những hậu quả đáng tiếc. Điển hình như vụ việc xảy ra tại xã Nậm Mả vào chiều 11/3/2019, ông Hoàng A Lù (sinh năm 1967) cùng 2 người con rể là Giàng A Dơ (sinh năm 1993) và Cư A Mạnh (sinh năm 1995) rủ nhau đi săn thú rừng; khi thấy lùm cây trước mặt có tiếng động, nghĩ là một con linh dương nên Dơ nổ súng bắn. Thế nhưng, khi tiến lại kiểm tra thì Dơ phát hiện ông Hoàng A Lù đã nằm gục chết với vết thương trên đầu.

Để tiếp tục tăng cường công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định của pháp luật cho mọi tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh công tác đấu tranh với các đối tượng sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép. Phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người có uy tín trong dòng họ, già làng, trưởng bản; vận động linh hoạt, khéo léo để quần chúng tích cực tham gia, tự giác giao nộp các loại vũ khí… Góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Hà Phương 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết