Văn nghệ sỹ và trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

10:08 13-07-2023 | :600

Laocaitv.vn - Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có đội ngũ văn nghệ sỹ, những chiến sỹ trên mặt trận văn hóa. Văn nghệ sỹ tỉnh Lào Cai luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình thông qua những tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị nghệ thuật cao.

“Người bảo vệ Đảng” là biệt danh mà các đồng nghiệp trong Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai đặt cho tác giả Nguyễn Văn Tông, Chi hội trưởng Chi hội Thơ. Hơn 40 năm tuổi Đảng, từng được trao nhiều huân, huy chương, tác giả Nguyễn Văn Tông nhận thức sâu sắc trách nhiệm, sứ mệnh của mình khi cầm bút. Ông đã có gần 30 bài nghiên cứu, nhiều bút ký, tùy bút viết về đề tài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Ông Nguyễn Văn Tông cho biết: "Tôi làm những việc lương tâm mình thúc giục. Cho nên mọi việc làm cũng như các tác phẩm của mình, từ các tác phẩm báo chí đến các tác phẩm văn học nghệ thuật mình phải hướng tới mục đích gì. Và mục đích ấy chính là phải viết về Đảng, viết về Bác và viết về quê hương đất nước".

Ông Nguyễn Văn Tông, Chi hội trưởng Chi hội Thơ, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai có nhiều tác phẩm viết về đề tài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Còn với nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Huy Thức, những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống được ghi lại chính là thứ vũ khí sắc bén để bảo vệ Đảng. Mỗi bức ảnh là một tác phẩm nghệ thuật, giúp người xem thêm yêu đất nước, quê hương, tự hào truyền thống cách mạng của dân tộc.

Ông Nguyễn Huy Thức, Chi hội Nhiếp ảnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai cho biết: "Tôi có ý tưởng là thông qua hình ảnh để nói lên những hành động tốt của tất cả mọi người dân, từ các em thiếu nhi, học sinh đến những người lao động, các cán bộ và văn nghệ sỹ. Đấy là tôi giới thiệu những người đã học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ". 

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Huy Thức trong một lần đi tác nghiệp.

Trong 5 năm qua, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai đã có gần 50 bài viết về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 18 bài viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, duy trì chuyên mục Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với rất nhiều bài viết hay, có chất lượng.

Ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai cho biết thêm: "Văn nghệ sỹ Lào Cai trong những năm qua bằng vai trò, trách nhiệm của mình đã sáng tác ra những tác phẩm văn học nghệ thuật phản ánh công cuộc đổi mới của quê hương đất nước, những mô hình mới, cá nhân tiêu biểu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mở những chuyên mục, các cuộc thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, khẳng định một điều là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tránh những quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch từ những việc làm nhỏ nhất".

Trên mặt trận văn hóa, văn nghệ sỹ tỉnh Lào Cai luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình thông qua những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao.

Phát huy lợi thế mạnh của từng chuyên ngành, tài năng và sự sáng tạo được gửi vào các hình tượng nghệ thuật, giới văn nghệ sỹ Lào Cai đã và đang bám sát dòng chảy của cuộc sống, những vấn đề của thời đại, thể hiện khát vọng lớn lao, khẳng định ánh sáng soi đường của Đảng trong cuộc sống.

Thùy Linh - Đình Hiếu

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết