Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới Trung ương làm việc tại Lào Cai

16:14 11-11-2017 | :737

(Laocaitv.vn) - Văn phòng điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM Trung ương vừa có chuyến đánh giá thực tế và làm việc với Văn phòng điều phối tỉnh Lào Cai về việc thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ duy tu công trình sau đầu tư.

Theo đánh giá của Văn phòng điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM Trung ương thì Lào Cai được đánh giá là tỉnh triển khai đồng bộ và có nhiều cách làm mới, sáng tạo và mang lại hiệu quả thực tế trong xây dựng nông thôn mới. Lào Cai là tỉnh duy nhất trong cả nước có một Đề án riêng về Chương trình xây dựng nông thôn mới, là cơ sở để thực hiện các chương trình phát triển kinh tế xã hội khác của tỉnh. Cùng với đó là việc phân công lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể, doanh nghiệp cùng tham gia tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ các xã xây dựng nông thôn mới. Với cách làm này, dù là tỉnh vùng cao biên giới và có đến 3 huyện nghèo nhất cả nước nhưng Lào Cai lại đang dẫn đầu về số xã đã công bố đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới ở khu vực miền núi phía Bắc là 35 xã dự kiến đến hết năm 2017.

Nông dân Bảo Yên thu hoạch cà rốt

Tại tỉnh Lào Cai, đoàn công tác Văn phòng điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM Trung ương cũng đã dành thời gian kiểm tra thực tế tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, xã Cốc San và Quang Kim huyện Bát Xát. Qua kiểm tra thực tế, Văn phòng trung ương nhận thấy, các địa phương đang có nhiều nỗ lực để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Vấn đề vệ sinh môi trường nông thôn và duy tu vảo dưỡng các công trình xây dựng cơ bản được các địa phương quan tâm.

Tuy nhiên, tỉnh Lào Cai cũng cần có những mô hình kinh tế, xây dựng chuỗi liên kết thực sự hiệu quả, bền vững, qua đó, nâng cao thu nhập. Đây là tiêu chí cơ bản, quyết định đến sự thành công của Chương trình MTQG xây dựng NTM.

 Ngọc Hà – Đình Hiếu - Hoàng Thùy


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết