Vùng núi Lào Cai cần đề phòng lốc xoáy, lũ quét bất ngờ

09:21 22-05-2018 | :726

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam, khoảng chiều tối và đêm nay (22/5), bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 26 độ vĩ Bắc, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng thời xuất hiện, đêm về sáng ngày 23/5, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Một số địa phương vùng núi có mưa vừa đến mưa to kèm theo dông mạnh. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 2-3 độ C, trời chuyển dịu mát, vùng núi đêm và sáng sớm trời lạnh đến se lạnh.

Hiện, tiết trời Lào Cai đang nóng bức, khi chuyển xấu hay xảy ra lốc tố, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân các địa phương trong tỉnh cần chủ động phòng tránh dạng thiên tai trên. Vùng núi đề phòng mưa lớn cục bộ gây lũ quét đột ngột trên các suối khe nhỏ, trượt lở đất đá nơi có địa chất kết cấu yếu. 

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết