Vươn tới hạnh phúc

20:22 29-07-2023 | :211

Laocaitv.vn - Từ khó khăn, túng thiếu, sau nhiều năm phấn đấu, chị Vũ Thị Dinh đã có kinh tế khá giả, gia đình ấm no, hạnh phúc. Chị còn tích cực tham gia công tác xã hội, giúp đỡ được nhiều chị em trong thôn cùng thoát nghèo, trở thành gương sáng trong Chi hội Phụ nữ thôn Làn 2, xã Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn.

Chị Vũ Thị Dinh cùng chồng thu hoạch nông sản trong vườn nhà.

Để thoát nghèo, chị Vũ Thị Dinh cùng chồng là anh Trần Mạnh Doanh chọn chăn nuôi để phát triển. Qua từng năm, việc chăn nuôi thuận lợi, năm 2019, anh chị quyết định đầu tư quy mô lớn hơn. Hiện, gia đình chị đang nuôi mỗi lứa trên 70 con lợn, 150 con gà, ngan. Cùng với thu nhập từ 1 mẫu ruộng, trồng rau, nuôi cá... doanh thu hàng năm của anh chị đạt tới 1 tỷ đồng. Nhờ sự chịu thương, chịu khó, đến nay anh chị có cuộc sống đủ đầy, nuôi các con ăn học thành đạt. "Hai vợ chồng tôi cũng nỗ lực làm ăn, bảo ban nhau học hỏi để vượt qua khó khăn. Hai vợ chồng làm cái gì cũng bàn bạc với nhau - đấy là yếu tố chính làm nên thành công", chị Vũ Thị Dinh, thôn Làn 2, xã Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn chia sẻ.

Nhiều hộ dân tại địa phương được gia đình anh chị hỗ trợ vay vốn, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất.

Vươn lên từ nghèo khó, thấu hiểu những khó khăn của các hộ nghèo, chị luôn chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng cấy; trực tiếp giúp 4 chị em khó khăn trong thôn vay 20 triệu đồng không lấy lãi và hỗ trợ cám nuôi lợn... Các phong trào, hoạt động công tác hội hay các buổi sinh hoạt văn hoá, văn nghệ tại địa phương, chị Dinh là người hăng hái đi đầu. "Chị Dinh rất có tâm huyết và nhiệt tình giúp đỡ chị em phụ nữ, hàng xóm về mặt vật chất và tinh thần. Chúng tôi ở đây là hai dân tộc Tày và Kinh nhưng cô ấy không phân biệt dân tộc, người Kinh hay người Tày cô đều giúp đỡ", bà Phạm Thị Huệ, thôn Làn 2, xã Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn cho hay.

Chị Nông Thị Phiên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn nói: "Chị là người đi đầu trong các phong trào của hội và cũng là một người luôn tuyên truyền đối với chị em, có sức ảnh hưởng lớn và uy tín với chị em. Từ sự đóng góp đó thì sức lan tỏa của chị Dinh ngày càng được công nhận, các thôn bản và chị em yêu quý".

Năm 2022, gia đình chị Vũ Thị Dinh được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Khánh Yên Trung gắn biển “Nhà sạch, vườn đẹp”. Đây là một trong những hộ đầu tiên của xã nhận vinh dự này, nhiều năm liền được công nhận là hộ sản xuất kinh doanh giỏi, gia đình văn hóa... Với tinh thần vượt khó, làm kinh tế giỏi, nhiệt tình với phong trào chung, chị Vũ Thị Dinh thực sự là tấm gương điển hình để các hội viên, phụ nữ Khánh Yên Trung học tập.

Diệp Chi - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết