“Vượt nắng thắng mưa” sớm đưa công trình về đích

16:11 02-07-2023 | :104

Laocaitv.vn - Hầu hết các công trình giao thông nông thôn của tỉnh trong quá trình thi công đều gặp những khó khăn đặc thù, do địa bàn phức tạp hay địa chất không ổn định; thời tiết nắng mưa thất thường... Nhưng với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", các đơn vị thi công đã nỗ lực khắc phục khó khăn, bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng công trình.

 

Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình giao thông Khe Mụ - Làng Chưng.

Tuyến đường Khe Mụ - Làng Chưng, xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng có chiều dài hơn 4 km, tổng mức đầu tư hơn 6,3 tỷ đồng, dẫn tới vùng quế 200 ha của xã. Thi công trong điều kiện địa hình đồi dốc, nhưng nhà thầu có sự đồng hành của người dân địa phương trong giải phóng mặt bằng. Chính vì vậy, công trình được đẩy nhanh về tiến độ và sẽ hoàn thành trong ít ngày tới. "Nhìn chung, làm đường cũng đủ đạt tiêu chuẩn của Nhà nước bàn giao. Nhưng một số điểm dốc khiến việc thi công hơi khó, vất vả, mấy tháng mới xong một con đường", ông Đỗ Văn Lượng, Chỉ huy thi công đường Khe Mụ - Làng Chưng, xã Sơn Hà, huyện BảoThắng cho biết.

Ông Ngô Văn Bình, Trưởng thôn Làng Chưng, xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng nói: "Có một tuyến đường bê tông đường Làng Chưng đi Khe Mụ như thế này. Vì đường dốc, dài, đảm bảo 3,5 m, dày 20 cm, chứ ở thôn, ở xã Sơn Hà không bao giờ có".

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã làm được 243 km đường giao thông nông thôn.

Tại huyện vùng cao Mường Khương, năm 2022 đã cơ bản hoàn thành mở mới, nâng cấp 32 tuyến đường. Phát triển giao thông nông thôn đối với các xã không chỉ để hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới, mà còn xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân để mở rộng kết nối, thúc đẩy sản xuất hàng hóa. Vì vậy, các đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn của địa hình phức tạp, dốc núi để hoàn thành các công trình đúng tiến độ. "Để tạo điều kiện cho đơn vị thi công, địa phương đã triển khai giải phóng mặt bằng sớm, trước và sạch để cho đơn vị thi công có mặt bằng thi công đúng tiến độ kế hoạch đề ra", ông Mai Văn Chi, Tổ đội thi công đường xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương cho hay.

Phát triển giao thông nông thôn ở những địa bàn vùng khó khăn có ý nghĩa rất lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội. Hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng ấy, các doanh nghiệp khắc phục mọi khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành, đưa công trình vào khai thác, sử dụng đúng kế hoạch. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã làm được 243 km đường giao thông nông thôn; trong đó đổ bê tông, xi măng hơn 148 km; rải đá cấp phối hơn 38 km; mở mới 42 km.

Việt Hùng – Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết