Xã Cốc Lầu (Bắc Hà): 7/11 thôn chưa có điện lưới quốc gia

11:13 25-07-2019 | :1064

Laocaitv.vn - Tại xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, nhiều năm nay, 7 thôn, bản trên địa bàn vẫn chưa có điện lưới để sử dụng, điều này gây ra nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt và sản xuất của bà con nhân dân.

Vì không có điện lưới nên các hộ dân đã sử dụng điện từ những máy phát điện mi ni

Từ năm 2006 đến nay, mới có 4 thôn trên địa bàn xã Cốc Lầu có điện lưới quốc gia, như vậy, vẫn còn 7 thôn với khoảng 60% dân số của toàn xã chưa được sử dụng điện lưới quốc gia. Muốn có điện để sử dụng, người dân chấp nhận những rủi ro có thể xảy ra khi mua điện từ những máy phát điện mi ni, hoặc tự đầu tư để mua bình ắc quy, mua dây, dựng cột, kéo điện từ xã Điện Quan của huyện Bảo Yên, xã Xuân Quang của huyện Bảo Thắng về sử dụng, tuy nhiên nguồn điện cũng không ổn định. Tình trạng này gây ra nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt và sản xuất của bà con nhân dân, đặc biệt, vì không có điện nên việc tiếp cận thông tin của bà con qua truyền hình, truyền thanh, việc tuyên truyền vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Được sử dụng điện lưới là nguyện vọng tha thiết từ nhiều năm nay của chính quyền và nhân dân xã Cốc Lầu, để tạo những chuyển biến trong đời sống, hướng tới thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết