Xã Minh Lương (Văn Bàn): Thí điểm trồng 2,5 ha khoai lang tím nhưng không cho thu hoạch

22:01 04-02-2018 | :2383

Laocaitv.vn - Với mục tiêu dần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, khuyến khích nông dân mở rộng diện tích trồng cây vụ Đông để tăng thêm thu nhập, xã Minh Lương, huyện Văn bàn đã vận động người dân trồng thí điểm 2,5ha giống khoai lang tím Nhật Bản. Tuy nhiên đến thời điểm này, khi đồng ruộng chuẩn bị giải phóng đưa nước vào để cấy lúa vụ xuân 2018 thì toàn bộ diện tích khoai lang vẫn không có củ.

Giống khoai lang tím Nhật Bản không có củ khiến người nông dân xã Minh Lương lao đao.

Cụ thể diện tích khoai lang tím được thí điểm trồng tại cánh đồng Nà Hu, thuộc thôn 2, 3 Minh Chiềng và khu ruộng Đông Cáng, thuộc thôn 1,2,3 Minh Hạ. Dự kiến nếu thành công sẽ nhân ra diện rộng vào vụ sau.

Mặc dù đã trồng, chăm sóc theo đúng hướng dẫn của cán bộ khuyến nông, nhưng đến nay, sau hơn 2 tháng trồng, 2-3 lần bón phân, phun thuốc kích dễ đậu củ, nhưng những luống khoai lang vẫn không thể phát triển được. Dây khoai chỉ dài chừng hơn 1 gang tay, lá nhỏ li ty và không hề có củ.  

Trước thực trạng này, người dân mong muốn các cơ quan chuyên môn sẽ sớm làm rõ nguyên nhân vì sao giống khoai mới không cho củ, để bà con không bị mất đi niềm tin mỗi khi được địa phương tuyên truyền, vận động đưa giống mới, cây con mới vào sản xuất.

 Lệ Duyên

Đài TT-TH huyện Văn Bàn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết