Xây dựng thành phố Lào Cai văn minh, hiện đại, giàu bản sắc

08:44 18-09-2023 | :187

Laocaitv.vn - Trong những năm qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, thành phố Lào Cai luôn chú trọng bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

Thành phố Lào Cai chú trọng bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

Năm 2023, thành phố Lào Cai thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Theo đó, tại các xã Hợp Thành, Tả Phời, Thống Nhất, Cốc San,... hỗ trợ mở các lớp truyền dạy nghề truyền thống, nghi lễ dân gian, xây dựng các câu lạc bộ, đội văn nghệ... Hiện toàn thành phố có 8 Câu lạc bộ văn nghệ bản sắc. 

Hỗ trợ mở các lớp truyền dạy nghề truyền thống, nghi lễ dân gian, xây dựng các câu lạc bộ, đội văn nghệ.

Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố phối hợp với UBND các xã, phường tổ chức các lớp tập huấn, mời các nghệ sĩ, nghệ nhân trong tỉnh hướng dẫn các Câu lạc bộ dàn dựng chương trình, kỹ năng biểu diễn; hỗ trợ một phần kinh phí mua sắm trang phục, đạo cụ, nhạc cụ... Thông qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết