Xu hướng thành lập nhóm nhảy trong giới trẻ

15:50 16-02-2023 | :928

Laocaitv.vn - Nhảy hiện đại là một bộ môn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Để tham gia, cần rèn luyện kĩ năng chuyển động cơ thể linh hoạt. Bởi vậy, thành lập nhóm nhảy để tập luyện và thoả đam mê đang trở thành xu hướng của giới trẻ hiện nay. Ghi nhận của phóng viên thời sự. 

Buổi tập luyện của nhóm Wima.

Động tác dứt khoát, bước chân uyển chuyển của những cô gái này là thành quả tập luyện sau 2 năm thành lập nhóm nhảy Wima. Cả 14 thành viên cùng chung đam mê, nhóm Wima theo đuổi thể loại dance cover với những vũ đạo sôi động của Kpop, Âu - Mỹ và cả những bài nhảy của Việt Nam. Bộ môn này đòi hỏi sự đoàn kết, làm việc nhóm hiệu quả, bởi vậy, mỗi thành viên đều nỗ lực. Bạn Đặng Hà Vy, thành viên nhóm nhảy Wima chia sẻ: "Tập nhảy thì sẽ tùy vào mức độ khó của bài và khả năng của từng người. Nhưng mọi người luôn luôn cố gắng biến những cái khó thành những cái hay cái mạnh bởi những động tác khó thường sẽ rất hay và đẹp".

Còn bài nhảy vừa rồi được các thành viên thế hệ thứ 10 của Câu lạc bộ Dance Club ôn lại trong buổi tập của nhóm. Các động tác đều tôn trọng vũ đạo gốc, nhưng cá tính mỗi người được thể hiện khác nhau. Hầu hết các bài nhảy đều đăng tải lên mạng xã hội, nhiều bài được đầu tư quay hình tại các địa điểm đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh Lào Cai đến bạn bè. Bạn Nguyễn Ngọc Hà Anh, thành viên Câu lạc bộ Dance Club cho biết: "Chúng mình cảm thấy luôn tăng cường sức khỏe chúng ta được quen biết nhiều người hơn. Khi chúng mình lên sân khấu có thể rèn luyện được sự tự tin khi đứng trước đám đông. Ngoài ra khi tham gia nhóm nhảy còn được các anh chị khóa trên dành những lời khuyên hữu ích cả trong học tập và hoạt động nhảy".

Nhảy sẽ giúp các bạn học sinh tự tin hơn cả trong học tập và hoạt động xã hội.

Bạn Hà Thùy Dương, Chủ tịch Câu lạc bộ Dance Club cho biết: "Trong suốt thời gian sinh hoạt chúng mình vừa học tập, vừa tham gia nhảy. Tuy nhiên mọi người vẫn cân bằng được. Chúng mình thường tập sau giờ học đến khoảng 5h30 là kết thúc ca tập".

Không chỉ thoả mãn đam mê, rèn luyện sức khoẻ một cách lành mạnh, nhảy có thể là định hướng phát triển sự nghiệp trong tương lai của nhiều bạn trẻ. Tại Lào Cai, phong trào này cũng được khuyến khích thông qua các cuộc thi như "Vũ điệu chào xuân" hay “Sóng trẻ” của Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai.

Diệp Chi - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết