Xuân mới với bà con Ải Nam

14:40 15-02-2024 | :48

Laocaitv.vn - Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là đổi thay về tư duy, nỗ lực vượt khó của bà con, đời sống của các hộ gia đình ở thôn Ải Nam, thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, địa bàn có tới 90% dân số theo đạo tin lành đổi thay đáng kể. Đón xuân mới Giáp Thìn, đồng bào Ải Nam thêm tin tưởng, cùng nhau đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Vui Tết Nguyên đán nhưng gia đình chị Ly Thị Cống, ở thôn Ải Nam vẫn chủ động chuẩn bị sẵn tư liệu để bắt tay ngay vào sản xuất trong những ngày đầu xuân mới, đặc biệt là chăm sóc đầy đủ cho gia súc, bởi đây là nguồn sinh kế bền vững cho gia đình. "Bây giờ, bà con trên này ngày tết cũng đủ ăn, đủ ấm, nhưng cũng phải chăm cho con bò. Nếu để bò bị ốm thì mình còn mất nhiều hơn. Trước tết, gia đình phải đi lấy cỏ cho bò ăn đủ mấy ngày", chị Ly Thị Cống cho biết.

Không riêng hộ chị Cống mà hầu hết các gia đình ở Ải Nam cũng rất chủ động trong sản xuất. Vậy nên, đời sống của bà con trong thôn ngày càng cải thiện. Trong tổng số 164 hộ gia đình, dự kiến hết năm 2024, thôn chỉ còn khoảng 20 hộ nghèo. 

 

Dù vui Tết Nguyên đán, nhưng gia đình chị Ly Thị Cống không quên chuẩn bị sẵn thức ăn cho gia súc.

Ông Cao Văn Minh, Bí thư Chi bộ thôn Ải Nam, thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng cho biết: "Tối 30, bà con làm cơm đón năm mới; từ mùng 2 đến mùng 3, bà con vui chơi lành mạnh, tiết kiệm. Bà con cũng nhận thức được tác hại của rượu, bia nên cũng hạn chế. Đặc biệt, thôn không có một tiếng pháo nổ nào, rất là vui vẻ, lành mạnh". 

Được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, đời sống vật chất, tinh thần của bà con Ải Nam ngày càng phát triển. Khu vui chơi mới được Nhà nước đầu tư cũng sôi động hơn rất nhiều trong những ngày đầu xuân năm mới. Bà con cũng đã sẵn sàng cho lễ hội chào xuân được thôn tổ chức vào sáng mùng 7 tháng Giêng.

Khu vui chơi mới được đầu tư sẽ là nơi tổ chức các lễ hội văn hóa của người dân trong thôn.

Ông Vũ Trung Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng cho biết thêm: "Thôn Ải Nam là thôn tổ chức các hoạt động mang tính điểm nhấn của thị trấn, bao gồm các hoạt động như: bóng đá, ném còn, đẩy gậy, kéo co, ném pao và các hoạt động văn hóa văn nghệ. Khích lệ bà con Nhân dân thôn Ải Nam cũng như các thôn, tổ dân phố khác trên địa bàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước". 

Tin tưởng và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, hơn 160 hộ gia đình ở Ải Nam đang cùng nhau đoàn kết, phấn đấu xây dựng Ải Nam trở thành thôn kiểu mẫu, như kỳ vọng và sự quan tâm đầu tư của tỉnh và huyện Bảo Thắng.

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết