Thống nhất kế hoạch xúc tiến đầu tư thương mại và quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2025

17:04 17-12-2020 | :497

Laocaitv.vn - Ngày 16/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh họp thống nhất kế hoạch xúc tiến đầu tư thương mại và quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 – 2025.

Quang cảnh cuộc họp.

Dự thảo kế hoạch xúc tiến đầu tư thương mại và quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 – 2025 nhằm huy động và xử lý hiệu quả nguồn lực, bảo đảm sự phát triển hài hoà, bền vững, khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ các thành phần kinh tế phát triển.

Lãnh đạo thị xã Sa Pa tham gia ý kiến tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã đóng góp một số ý kiến bổ sung cho dự thảo trong các hoạt động: Xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, xúc tiến quảng bá du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kế hoạch xúc tiến đầu tư thương mại và quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 – 2025 đã bám sát tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025. Trong đó, công nghiệp là trụ cột quan trọng; thương mại – du lịch, dịch vụ là đột phá; nông, lâm nghiệp và xây dựng nông thôn mới là trọng tâm; bảo vệ môi trường là bền vững. Đảm bảo đến năm 2025, Lào Cai tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng trung du miền núi phía Bắc.

Để đảm bảo kế hoạch được ban hành trong năm 2020, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Một số hoạt động xúc tiến, đầu tư, quảng bá cần có sự lồng ghép và tiếp tục được rà soát, bổ sung và lồng ghép nội dung thực hiện; tạo nguồn lực mạnh mẽ cho thu hút các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường; tăng cường các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, ngành hàng, các sản phẩm có lợi thế của tỉnh; nâng cao giá trị thương hiệu, các sản phẩm du lịch đặc sắc, quảng bá mạnh mẽ về tiềm năng, lợi thế, bản sắc văn hoá độc đáo của vùng đất và con người Lào Cai.

Thanh Sơn - Phạm Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết