Số hóa để tạo không gian tương tác với khách hàng

11:32 30-10-2021 | :260

Laocaitv.vn - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc xác định chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng nói riêng là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tiếp theo. 

Để chuyển đổi số thành công, Tổng Công ty điện lực miền Bắc xác định phải số hóa toàn thể đối tượng tham gia vào quá trình cung cấp dịch vụ điện. Đầu tiên là khách hàng, các hồ sơ của khách hàng, các hợp đồng mua bán điện phải được số hóa; chuyển đổi dần công tơ cơ khí thành công tơ điện tử. Tính đến nay, số lượng công tơ điện tử trên lưới điện đã đạt khoảng 5,2 triệu công tơ, chiếm gần 50% số công tơ hiện có.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty điện lực miền Bắc cũng đã triển khai 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử; phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động, website… Qua đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch.

Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết