Trao đổi kinh nghiệm Hội đồng Nhân dân 2 cấp tỉnh, huyện

16:52 18-03-2022 | :290

Laocaitv.vn - Ngày 18/3 tại thị xã Sa Pa, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng công tác giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Thường trực HĐND 9 huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, việc giám sát trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Thường trực HĐND các cấp quan tâm thực hiện. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được tổng hợp đầy đủ gửi UBND cùng cấp chỉ đạo trả lời, giải quyết. Năm 2021, Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp tỉnh đã tiếp 332 lượt công dân; cấp huyện tiếp 399 lượt công dân; công tác giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được tiến hành thường xuyên thông qua các buổi tiếp công dân, các văn bản trả lời công dân và các báo cáo kết quả thực hiện việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBND.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2022 là năm thứ hai của nhiệm kỳ HĐND 2021-2026, cũng là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 07 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động HĐND các cấp. Do vậy, hoạt động của HĐND phải từng bước được đổi mới, nâng cao chất lượng, khẳng định vị trí vai trò của cơ quan quyền lực ở địa phương. Để hoạt động giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri cũng như giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tiếp tục được nâng cao chất lượng, hiệu quả, Thường trực HĐND 2 cấp cần tiếp tục phát huy vai trò, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội đồng và các đại biểu.

Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị cần thực hiện đa dạng các hình thức giám sát việc tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tổ chức khảo sát, giám sát thực tế tại các địa phương phát sinh nhiều đơn khiếu nại, tố cáo để nắm bắt tình hình và tổ chức làm việc với các cơ quan có liên quan. Từ đó có cơ sở đánh giá khách quan, chính xác các nội dung trả lời, giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

 Đức Tính – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết