Triển khai hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan BHXH

11:13 24-07-2019 | :576

Laocaitv.vn - Từ ngày 01/8/2019, BHXH Việt Nam tiếp tục triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Theo đó, ngành BHXH triển khai 2 nội dung là:

1. Tin nhắn thông báo kết quả tiếp nhận dữ liệu điện tử trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin Giám định BHYT.

- Thời gian gửi: Ngày 06 hàng tháng.

- Nội dung tin nhắn: (Ví dụ) “Tháng 4/2019, Mã CSKCB 01909: Tổng số lượt đề nghị là 10.132 lượt, tổng số tiền đề nghị BHXH thanh toán là 11.967.526.000 đồng, tỷ lệ hồ sơ gửi đúng là 72%. Trân trọng!”

2. Tin nhắn thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

- Thời gian gửi: Ngày 01 hàng tháng.

- Nội dung tin nhắn (Ví dụ): “Kính gửi Công ty TNHH Hoya Glass Dík VN: Số tiền đã đóng tháng 05/2019 là 9.249.473.860 đồng; số tiền còn phải đóng chuyển sang tháng 06/2019 là - 214.541.737 đồng; số tiền dự tính phải đóng tháng 06/2019 là 8.931.964.403. Chi tiết liên hệ BHXH TP Hà Nội”.

5 dịch vụ tin nhắn tra cứu theo cú pháp gửi đến tổng đài 8079.

Đến thời điểm hiện tại, Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan Bảo hiểm xã hội với 2 loại hình tin nhắn được triển khai là: “Tin nhắn thương hiệu BHXH Việt Nam” cho cơ quan BHXH và “Tin nhắn theo cú pháp” cho đơn vị, cá nhân.

Việc BHXH Việt Nam tiếp tục triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp góp phần giúp cho việc tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm của các doanh nghiệp, người lao động và nhân dân diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, đạt hiệu quả cao.

Thu Thảo


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết