Trung tâm phục vụ hành chính công nâng cao chất lượng phục vụ

19:58 25-10-2021 | :2110

Laocaitv.vn - Để nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tháng 11/2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh chính thức đi vào hoạt động. Qua đó nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính khi các tổ chức, cá nhân chỉ cần đến một địa chỉ duy nhất để giải quyết thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai.

56.621 - là số lượt công dân được Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp đón và hướng dẫn sau gần 1 năm đi vào hoạt động. Cùng với đó đã có trên 46.600 hồ sơ được tiếp nhận qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của trung tâm. Trong đó có đến 96,5% số hồ sơ của người dân, doanh nghiệp được trả đúng hạn và trước hạn. Chị Nguyễn Thị Minh Tân, người dân thành phố Lào Cai chia sẻ: "Tôi đến đây làm thủ tục hành chính được các anh công an hướng dẫn cặn kẽ, chi tiết. Các thủ tục của tôi được thực hiện rất nhanh, thuận lợi. Tôi rất hài lòng".

Với phương châm cao nhất chính là “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động”. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh luôn xác định con người là yếu tố then chốt để tạo ra sự thành công cho hoạt động của trung tâm. Do đó các cán bộ thuộc các sở ngành được lựa chọn làm việc tại bộ phận một cửa tại trung tâm đều có trình độ chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao trong việc hỗ trợ Nhân dân. Chị Đỗ Thị Thanh Thủy, cán bộ một cửa Sở Giáo dục và Đào tạo tại Trung tâm Phuc vụ hành chính công tỉnh Lào Cai cho biết: "Chúng tôi phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính rất chu đáo, nhiệt tình. Không để người dân nào đến mà không nộp được hồ sơ và hướng dẫn chi tiết các thủ tục cần mang theo cho lần hẹn sau".

Người dân làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai

Hiện nay, số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến tăng cao hơn so với giai đoạn trước đây, đạt trên 16.600 hồ sơ, chiếm 40,1% tổng số hồ sơ tiếp nhận. Người dân sau khi nộp hồ sơ xong thì có thể giám sát được toàn bộ quy trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Tỷ lệ hồ sơ chậm, muộn quá hạn trước đây là 8% thì đến nay đã giảm chỉ còn 5,6%. Ông Hoàng Ngọc Bích, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai cho biết: "Sẽ áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó tiếp tục nghiên cứu rút ngắn quy trình giải quyết thủ tục hành chính để tạo thuận lợi nhất cho người dân".

Nhằm hướng tới một nền hành chính công khai, minh bạch, hệ thống camera giám sát, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân cũng đã được lắp đặt. Mới đây, trung tâm đã thử nghiệm phần mềm đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của công dân đối với từng giao dịch hành chính. Đây chính là điều kiện để trung tâm nâng cao hơn nữa chất lượng, tất cả vì mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại vì Nhân dân phục vụ.

Vinh Quang – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết