Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nông thôn

20:07 09-06-2021 | :227

Laocaitv.vn - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong tâm lý người tiêu dùng, đặc biệt là tại khu vực nông thôn. Thói quen trọng hàng ngoại của người dân đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng theo hướng ưu tiên hàng nội địa. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 xảy ra, hàng Việt luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi chất lượng, giá cả và nguồn gốc.

Nhà phân phối Sơn Lan giao hàng cho các điểm bán lẻ và chợ vùng cao.

Nếu như trước kia, nhà phân phối Sơn Lan đến các cửa hàng, các điểm bán lẻ, các chợ vùng cao của huyện Bát Xát chuyển giao số lượng hàng sản xuất trong nước chỉ chiếm dưới 80% thì nay, 100% hàng hóa được phân phối là các mặt hàng do Việt Nam sản xuất. Anh Nguyễn Thành Trung, đại diện Nhà phân phối Sơn Lan, thành phố Lào Cai cho biết: “Theo như kinh nghiệm của tôi thấy bà con mình ưa chuộng hàng Việt hơn. Các sản phẩm của Việt Nam chất lượng, mẫu mã ngày càng đi lên, được bà con tin tưởng dùng rất nhiều”.

Trước đây, thị trường nông thôn dường như là “sân chơi” của hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, nhất là hàng Trung Quốc phẩm cấp thấp… Trong khi hàng Việt lép vế, thậm chí không có được chỗ đứng ở thị trường rộng lớn này. Từ khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, sự đồng hành của doanh nghiệp, hàng Việt từng bước thâm nhập thị trường nông thôn và trở thành thói quen tiêu dùng của người dân. Anh Đoàn Văn Quang, tổ 2, xã Bản Qua, huyện Bát Xát cho biết: “Nhà tôi sử dụng khá nhiều hàng Việt, như là đồ gia dụng, chủ yếu là tôi sử dụng hàng Việt là chính. Hàng Việt tôi thấy chất lượng ngày càng tốt so với ngày xưa khá nhiều”.

Anh Quang mua sắm đồ cho gia đình.

Với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân, hàng Việt Nam đã khẳng định thị phần của mình, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Qua đó góp phần giúp doanh nghiệp trong nước vượt qua khó khăn, khẳng định thương hiệu đối với người tiêu dùng cả nước./.

Thế Long - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết