Hiệu quả từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia

08:04 16-04-2020 | :873

Laocaitv.vn - 12/12 dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 của ngành Điện đã được kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây là bước tiến mới của toàn ngành nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện. Tại Lào Cai, việc triển khai các dịch vụ công đã bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, rút ngắn đáng kể thời gian, chi phí đi lại cho Nhân dân khi có giao dịch với ngành Điện.

Để có điện phục vụ sinh hoạt của công nhân xây dựng, cũng như chuẩn bị lắp đặt điện sinh hoạt cho căn nhà mới này, chị Đào Thị Hường, thôn Bản quẩn, xã Bản phiệt, huyện Bảo thắng sẽ phải thực hiện thủ tục cung cấp điện mới từ lưới hạ áp. Nếu như trước đây, chị Hường phải đến tận bộ phận một cửa của Điện lực thành phố Lào Cai để thực hiện các thủ tục này. Tuy nhiên, với việc triển khai toàn bộ dịch vụ trực truyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia thì chị Hường chỉ cần ngồi tại nhà thông qua máy tính có kết nối Internet là đã có thể thực hiện được thủ tục lắp điện mới. Chị Hường cho biết: "Vợ chồng tôi có đăng ký qua cổng dịch vụ thủ tục được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện. Sau 2 đến 5 phút đã có giao dịch viên gọi điện chăm sóc. Nếu so với trước đây tôi thấy thuận lợi hơn rất nhiều".

Vợ chồng chị Hường đăng ký thủ tục lắp điện mới trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Không chỉ có các hộ dân đơn lẻ được hưởng lợi từ việc triển khai 100% dịch vụ công mức 4 của ngành Điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Các doanh nghiệp cũng đã thuận tiện hơn rất nhiều trong thực hiện các giao dịch hành chính công với ngành Điện. Đặc biệt, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ cần thiết sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được cổng xác thực và định danh. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế, quản trị của doanh nghiệp. Hiện nay, Công ty Điện lực Lào Cai đang triển khai nhiều biện pháp truyền thông để người dân, doanh nghiệp biết về các lợi ích do Cổng Dịch vụ công Quốc gia mang lại, từ đó nâng cao tỷ lệ giải quyết công việc giữa ngành Điện với các tổ chức cá nhân trên cổng. Tính từ đầu tháng 3 đến nay, đã có trên 2.000 hồ sơ của người dân, doanh nghiệp được thực hiện trên cổng dịch vụ công. Nhằm tạo thuận tiện tối đa cho người sử dụng điện, đơn vị phấn đấu toàn bộ công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng sẽ được thực hiện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc Công ty Điện Lực Lào Cai cho biết: "Để thực hiện được mục tiêu đó, Công ty Điện lực Lào Cai đã chuẩn bị một lực lượng đầy đủ để đáp ứng tất cả nhu cầu của người dân. Chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương, cử cán bộ xuống tận các khu dân cư để tuyên truyền, kết hợp các pa nô hướng dẫn thực hiện dịch vụ công qua cổng".

Địa chỉ truy cập: www. dichvucong.gov.vn để thực hiện giao dịch.

Với việc toàn bộ 12/12 dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 của ngành Điện đã được kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Khi người dân, doanh nghiệp và các tổ chức có yêu cầu về dịch vụ điện chỉ cần truy cập vào địa chỉ: www. dichvucong.gov.vn để thực hiện giao dịch. Điều này khẳng định mạnh mẽ quyết tâm toàn ngành điện trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ người sử dụng điện./.

Vinh Quang – Phạm Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết