Sa Pa đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP

10:10 03-08-2024 | :65

Laocaitv.vn - Thị xã Sa Pa hiện có 40 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Việc hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP được thị xã quan tâm triển khai với các hình thức phù hợp, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ, gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP đặt tại trung tâm thị xã Sa Pa luôn tấp nập khách vào ra (ảnh trên). Để sản phẩm đến được đông đảo khách hàng, thị xã đã chủ động hỗ trợ các chủ thể OCOP tham gia các sự kiện giới thiệu, kết nối và phân phối sản phẩm qua các hình thức: giỏ quà OCOP; ưu tiên sử dụng các sản phẩm OCOP làm quà tặng, quà biếu trong các sự kiện, hoạt động đối ngoại. Chị Đỗ Hải Yến, Chủ điểm bán các sản phẩm đặc hữu địa phương phường Sa Pa, thị xã Sa Pa chia sẻ: "Địa điểm bán hàng OCOP của mình sẽ trưng bày những sản phẩm OCOP của Sa Pa cũng như các huyện khác của tỉnh Lào Cai muốn giới thiệu quảng bá đến khách du lịch mọi miền Tổ quốc. Góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng cho cơ sở sản xuất và thúc đẩy một phần nho nhỏ cho kinh tế địa phương".

Em Đặng Ngọc Mai, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa chia sẻ: "Đến đây tôi đã được giới thiệu, trải nghiệm những sản phẩm rất uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ các doanh nghiệp trong toàn tỉnh. Tôi rất là muốn người thân trong gia đình được trải nghiệm những sản phẩm tốt đó".

Việc hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP được thị xã quan tâm triển khai với các hình thức phù hợp.

Thời gian tới, thị xã Sa Pa tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khai thác các nền tảng xã hội, các sàn thương mại điện tử để quảng bá và bán hàng. Qua đó, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm; thúc đẩy chương trình mỗi xã một sản phẩm, tạo động lực phát triển nông nghiệp hàng hóa, nâng cao đời sống cho Nhân dân. Bà Trần Thị Lan, Phó Trưởng phòng Kinh tế thị xã Sa Pa cho biết: "Sa Pa cũng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm đưa lên các trang web, các App, đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng và tham gia vào các hội chợ trên cả nước về quảng bá sản phẩm OCOP".

Cùng với đa dạng hóa các kênh giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP, thị xã Sa Pa cũng tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong công tác thẩm định, đánh giá lại và công nhận mới với sản phẩm đạt sao OCOP. Qua đó, nhằm đảm bảo sản phẩm OCOP cung ứng ra thị trường là những sản phẩm tốt nhất, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng, có thị trường tiêu thụ ổn định.

Phạm Quỳnh – Hoàng Luyến


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết