Giải pháp tăng giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP ở Tuyên Quang

09:52 20-07-2022 | :292

Laocaitv.vn - Sau thời gian triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay, Tuyên Quang đã có 128 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Tuy nhiên, việc tiêu thụ một số sản phẩm vẫn gặp không ít khó khăn.

Dù đã được phân hạng 3 sao OCOP cấp tỉnh, song sản phẩm mật ong Tân Trào của Hợp tác xã nuôi ong chất lượng cao Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang vẫn gặp không ít khó khăn trong tìm kiếm đầu ra. "Khó khăn nhất của các hợp tác xã vẫn là đầu ra của những sản phẩm OCOP. Các sản phẩm thường mang tính mùa vụ nên là tiêu thụ không được liên tục, và thu nhập cũng không được ổn định. Trong thời gian tới, chúng tôi nâng cao quảng bá trên các phương tiện để cho nhiều người biết đến sản phẩm", ông Triệu Sinh Tiến, Giám đốc Hợp tác xã nuôi ong chất lượng cao Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang cho biết.

Tuyên Quang hiện có 128 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP.

Hiện, toàn tỉnh Tuyên Quang đã có 128 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP. Bên cạnh kết quả đạt được, số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh tiêu thụ qua kênh thương mại hiện đại còn gặp nhiều khó khăn. "Hiện nay, đối với các sản phẩm OCOP thì chủ yếu là thô sơ nên giá trị so với sản phẩm truyền thống đã được nâng lên. Tuy nhiên, việc tiếp cận thị trường, tìm được chỗ đứng thì cần phải có các khâu chế biến áp dụng khoa học kĩ thuật để nâng cao giá trị", ông Nguyễn Công Thành, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang nói.

Thực tế, muốn mở rộng và phát triển ổn định các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, thì cùng việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tạo nhận diện thương hiệu từ logo, slogan, nhãn mác và chất lượng... thì các chủ thể cũng cần duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP để đầu ra được ổn định và thuận lợi hơn.

Minh Khuyên - Sỹ Tùng  

Đài PT - TH Tuyên Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết