100 học viên được huấn luyện sơ cấp cứu tình nguyện viên chữ thập đỏ cấp I

15:56 25-09-2019 | :266

Laocaitv.vn - Từ ngày 19 - 30/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức 04 lớp huấn luyện sơ cấp cứu tình nguyện viên chữ thập đỏ cấp I cho 100 học viên là cán bộ chuyên trách và tình nguyện viên hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh.

100 học viên được huấn luyện sơ cấp cứu tình nguyện viên chữ thập đỏ cấp I.

Tham gia lớp huấn luyện, các học viên được tập huấn một số kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu các tai nạn thường gặp, như: Những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu; sơ cứu dị vật, tắc đường thở; sơ cứu bất tỉnh, chảy máu, sốc; sơ cứu gãy xương, bỏng, đuối nước… Sau mỗi phần kiến thức lý thuyết, các học viên sẽ được hướng dẫn thực hành trực tiếp các thao tác.

Không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho các tình nguyện viên chữ thập đỏ, thông qua lớp huấn luyện còn góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn thương tích và tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp. Qua đó, khuyến khích người dân ở mọi lứa tổi, mọi đối tượng tham gia học sơ cấp cứu để có khả năng tự cứu bản thân hoặc hỗ trợ người xung quanh, góp phần hạn chế những thương tích nghiêm trọng trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng./.

 Nguyễn Huyền - Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết