13 hộ dân xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng được bồi thường thiệt hại

11:02 05-03-2018 | :1460

Laocaitv.vn - Trước phản ánh của người dân xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng bị thiệt hại do việc khai thác khoáng sản của công ty Cổ phần Carat gây nên, UBND huyện Bảo Thắng đã có Quyết định số 4821 phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ Dự án khai thác khoáng sản của Công ty Cổ phần Carat cho 13 hộ dân xã Bản Phiệt. Thời điểm này, các hộ dân đã được bồi thường thiệt hại.

Trước đó Đài PT-TH tỉnh Lào Cai đã có loạt phóng sự phản ánh những bức xúc của người dân thôn Bản Quẩn, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng về việc từ năm 2014, Công ty Cổ phần Carat không có phương án hỗ trợ, đền bù thiệt hại gây ra cho thủy sản, ô nhiễm nguồn nước, vườn cây của người dân sau khi khai thác quặng Graphit.

Trước tình hình trên, UBND huyện Bảo Thắng đã ra quyết định kiện toàn Tổ kiểm tra, rà soát, xác định ranh giới, diện tích đất bị ảnh hưởng bởi Dự án khai thác khoáng sản Công ty Cổ phần Carat, xã Bản Phiệt nhằm rà soát lại toàn bộ thiệt hại của các hộ gia đình và thống nhất phương án hỗ trợ giữa Công ty Cổ phần Carat và người dân để giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Thời điểm này, kinh phí bồi thường cho các hộ dân là hơn 320 triệu đồng do Công ty Cổ phần Carat chi trả đã đến tay các gia đình bị thiệt hại.

Hùng Cường - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết