2 huyện của Lào Cai được Thủ tướng trao kinh phí đấu giá bóng và áo đấu của U23 Việt Nam

14:34 11-03-2018 | :5116

Laocaitv.vn - Sáng 11/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự buổi lễ trao 20 tỷ đồng thu được qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước (thuộc 12 tỉnh). Tỉnh Lào Cai có 2 huyện được được nhận từ nguồn kinh phí này là Mường Khương và Si Ma Cai.

 

Thủ tướng trao kinh phí từ đấu giá bóng, áo của đội U23 cho 20 huyện nghèo 

Tại buổi lễ, Thủ tướng hoan nghênh các đơn vị tham gia đã phối hợp tổ chức sự kiện có ý nghĩa, lấy số tiền này để làm từ thiện. Đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá và chúc mừng Tập đoàn FLC đấu giá thành công, biểu dương Tập đoàn FLC đã có nghĩa cử tốt đẹp hướng về người nghèo, cả nước chung tay vì người nghèo. 

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí thu được qua đấu giá, sử dụng để xây dựng 500 căn nhà tặng người có công, người nghèo còn khó khăn, bảo đảm công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ được mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá này.

Hai huyện Mường Khương và Si Ma Cai được nhận nguồn kinh phí qua đấu giá bóng và áo của U23 Việt Nam

Theo nội dung Quyết định 238 ngày 9/3/3018 của Bộ lao động thương binh và Xã hội, đối tượng được hưởng mức hỗ trợ xây dựng nhà ở là những hộ gia đình người có công với cách mạng theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg đang khó khăn về nhà ở và chưa được hỗ trợ về nhà ở theo quy định tại Quyết định này; Hộ gia đình thuộc danh sách hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2020.

Điều kiện hỗ trợ như sau: Chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng quá tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng  tự cải thiện nhà ở; Chưa được hỗ trợ nhà ở từ các chương trình, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội khác; Trường hợp đã được hỗ trợ nhà ở theo các chương trình, chính sách hỗ trợ nhà ở khác thì phải thuộc các đối tượng sau: Nhà bị sập đổ hoặc hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ do thiên tai gây ra nhưng chưa có nguồn vốn để sửa chữa, xây dựng lại. Đã được hỗ trợ nhà ở theo các chương trình, chính sách hỗ trợ nhà ở khác có thời gian tử 08 năm trở lên tính đến thời điểm 31/12/2017 nhưng nay nhà ở đã hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ.

Về nguyên tắc hỗ trợ: Hỗ trợ trực tiếp đến từng hộ gia đình để xây dựng nhà ở theo đúng đối tượng quy định; Việc hỗ trợ phải đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng và minh bạch, tuân thủ các quy định của Nhà nước; Hỗ trợ xây dựng phải phù hợp với điều kiện thực tiễn, phong tục, tập quán của mỗi dân tộc, vùng, miền, bảo tồn bản sắc văn hóa của từng dân tộc gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới của địa phương...

Mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/hộ./.

20 huyện nghèo của 12 tỉnh trên cả nước được nhận kinh phí từ đấu giá áo và trái bóng của đội tuyển U23 Việt Nam đó là: Huyện Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang); Mường Khương, Si Ma Cai (Lào Cai); Hà Quảng, Bảo Lạc (Cao Bằng); Vân Hồ, Sốp Cộp (Sơn La); Mường Tè, Sìn Hồ (Lai Châu); Mường Lát (Thanh Hóa); Kỳ Sơn, Tương Dương (Nghệ An); A Lưới (Thừa Thiên Huế); Bắc Trà My, Tây Giang (Quảng Nam); Tu Mơ Rông, Kon Plong (Kon Tum); Tân Phú Đông (Tiền Giang); Trà Cú (Trà Vinh).

Thu Hiền (Tổng hợp)


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết