Bắc Hà phấn đấu hoàn thành gieo cấy lúa xuân năm 2018 trước ngày 10/4

08:42 04-04-2018 | :583

Laocaitv.vn - Cùng với các địa phương trong tỉnh, hiện nay bà con nông dân các xã trên địa bàn huyện Bắc Hà đang tích cực gieo cấy 400ha diện tích lúa vụ xuân năm 2018 đảm bảo đúng khung thời vụ.

Để hoàn thành kế hoạch đề ra, trong thời gian qua, huyện đã tích cực chỉ đạo các ngành liên quan và các địa phương triển khai kế hoạch sản xuất, thực hiện tốt công tác chuẩn bị các điều kiện để gieo trồng lúa xuân theo đúng lịch chỉ đạo và đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Những ngày cuối tháng 3 vừa qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân ở khắp các xã có diện tích lúa xuân đã tập trung xuống đồng gieo cấy được khoảng 200ha. Trong đó, tập trung ở một số xã có diện tích lúa xuân lớn như: Bản Liền, Bảo Nhai, Bản Cái, Cốc Lầu và Nậm Lúc. Hiện nhân dân đang tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa xuân, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 10/4/2018.

Trước đó, để đảm bảo các điều kiện sản xuất vụ lúa xuân, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng cấp phát cho người dân trên 22 tấn lúa giống và trên 200 tấn phân bón vô cơ các loại. Đồng thời, tổ chức tập huấn phòng, chống bệnh cây trồng vụ xuân cho 104 cán bộ chỉ đạo sản xuất nông nghiệp tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Ngọc Thủy


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết