Bắc Hà tăng cường các biện pháp bảo đảm sức khỏe cho học sinh và người dân

16:51 31-01-2018 | :370

Laocaitv.vn - Rét đậm, rét hại tăng cường với cường độ mạnh khiến nền nhiệt độ tại hầu khắp các địa phương trên địa tỉnh Lào Cai xuống thấp, đặc biệt là các khu vực vùng cao. Rét đậm, rét hại đã khiến cuộc sống của nhiều người dân bị đảo lộn; nhiều trường học vùng cao phải ráo riết tăng cường các biện pháp giữ ấm cho học sinh; các bệnh viện, trạm y tế tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo sức khỏe cho người dân trong những ngày giá rét. Phóng sự sau thực hiện tại huyện vùng cao Bắc Hà.

Theo thông tin từ Phòng giáo dục và đào tạo huyện Bắc Hà cho biết: Trong thời tiết giá lạnh như hiện nay đã có hàng nghìn em học sinh ở vùng cao phải nghỉ học tránh rét. Còn đối với một số trường do có học sinh ở Bán trú đông và đảm bảo các điều kiện thì vẫn triển khai học tập và duy trì các hoạt động bình thường mặc dù tỷ lệ chuyên cần những ngày này có những biến động và xu hướng giảm thấp. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay, mà công tác giữ ấm, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh khi đến trường, đến lớp luôn được các nhà trường ưu tiên hàng đầu.

Các giải pháp giữ ấm, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh khi đến trường luôn được ưu tiên hàng đầu

Ngoài việc ảnh hưởng tới công tác giảng dạy và học tập của các em học sinh, rét đậm, rét hại tăng cường cũng đã khiến số lượng bệnh nhân đến các cơ sở y tế điều trị tăng cao. Trong đó, chủ yếu là các bệnh liên quan đến đường hô hấp như: viêm phổi, viêm phế quản, viêm họng… Các đơn vị y tế đã phải huy động tối đa nhân lực, nhằm kịp thời khám và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông tới các thôn bản về công tác phòng chống rét và giảm các nguy cơ mắc bệnh trong thời tiết khắc nghiệt hiện nay.

Có thể thấy, đợt rét đậm, rét hại trong những ngày này với cường độ mạnh đã làm đảo lộn hầu hết mọi sinh hoạt, đời sống của nhân dân các dân tộc trên vùng cao Bắc Hà. Theo dự báo, những ngày tới khối không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống địa bàn, nhiệt độ có thể giảm sâu hơn. Vì vậy, để giảm thiểu mọi thiệt hại do lạnh rét gây ra, bà con nông dân các địa phương nhất là khu vực vùng núi cần tập trung sức lực, nguồn lực phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi các loại. Đồng thời, giữ gìn sức khỏe cho người già và trẻ em trong thời tiết khắc nghiệt như hiện nay.                                                                                      

Ngọc Thủy


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết