Bắc Hà tích cực triển khai công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm

14:30 21-03-2018 | :522

Laocaitv.vn - Theo kết quả điều tra của huyện Bắc Hà, hiện nay trên địa bàn huyện có tổng số người trong độ tuổi lao động là trên 34.700 người.

Để giải quyết kịp thời về nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, huyện Bắc Hà thường xuyên tiến hành rà soát số lượng lao động đã và chưa qua đào tạo. Trên cơ sở đó tìm hiểu nhu cầu học nghề, nhu cầu bồi dưỡng kiến thức của người lao động để tổ chức các lớp học nghề ngắn hạn ở nhiều lĩnh vực, tạo cơ hội cho người lao động dễ lựa chọn nghề như: Trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi thủy sản, trồng nấm; tập huấn, hướng dẫn tiến bộ khoa học kỹ thuật trong SX để nâng cao năng suất lao động. Công tác đào tạo nghề được huyện chú trọng gắn với giải quyết việc làm cho người lao động. Huyện đã chủ động liên hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như Sam sung Việt Nam, Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam, Thép Việt Trung, Thủy điện Vĩnh Hà, Thủy điện Pắc Nà… để tìm kiếm việc làm cho người lao động. Hằng năm, huyện tích cực phối hợp với các ngành chức năng, tạo mọi điều kiện về thủ tục vay vốn, tuyên truyền phổ biến cơ chế chính sách hỗ trợ, ưu tiên của tỉnh dành cho người đi xuất khẩu lao động. Trong 2 tháng đầu năm nay, huyện đã giải quyết việc làm mới cho 252 lao động.

Tuy nhiên, nhận thức của không ít lao động địa phương còn hạn chế nên vẫn còn tình trạng xuất cảnh trái phép đi lao động làm thuê bên Trung Quốc. Điều này đặt ra cho địa phương cũng như ngành chức năng yêu cầu phải nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Góp phần thực hiện tốt mục tiêu ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân, tạo điều kiện cho bà con vươn lên xóa đói giảm nghèo./.

Việt Hùng

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết