Bản Cái xây dựng nông thôn mới

21:04 11-02-2023 | :278

Laocaitv.vn - Với mục tiêu phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới vào năm 2024, cấp ủy, chính quyền, Nhân dân các dân tộc xã Bản Cái, huyện Bắc Hà đã nỗ lực thi đua, quyết tâm vượt khó, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí.

Ngay từ những ngày đầu xuân mới Quý Mão, Bản Cái đã tổ chức ra quân, phát động phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện Nghị quyết 10 về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa. Chủ trương này nhận được sự đồng thuận cao từ người dân. "Xã phát động Chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với trồng cây đầu xuân, tôi thấy đây là một việc làm rất quan trọng và có ý nghĩa đối với bà con Nhân dân ở địa phương", anh Vàng Seo Dìn, thôn Ma Sín Chải, xã Bản Cái, huyện Bắc Hà chia sẻ.

Tỷ lệ hộ nghèo ở xã Bản Cái đã giảm 12,38% trong năm 2022.

Bản Cái xác định các nội dung trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới, đó là: Nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn; xây dựng các thôn nông thôn mới, thôn kiểu mẫu; cải tạo cảnh quan môi trường; phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hoá, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế mới, nâng cao thu nhập cho người dân. "Chúng tôi xác định đây là mục tiêu trọng tâm, hàng đầu phải làm của chính quyền địa phương. Bởi vì xây dựng nông thôn mới mục đích là xoá đói, giảm nghèo. Thứ hai là phát triển kinh tế xã hội địa phương. Thứ ba là phát triển hạ tầng cũng như là các chương trình, mục tiêu”, ông Phạm Văn Điều, Chủ tịch UBND xã Bản Cái, huyện Bắc Hà nói.

Năm nay, xã Bản Cái phấn đấu đạt thêm 2 tiêu chí gồm: Giao thông nông thôn và quốc phòng an ninh. Địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể trong tổ chức thực hiện gắn với triển khai Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy, đảm bảo nông thôn mới hiệu quả và bền vững. "Hiện nay ở xã Bản Cái đã phát triển vùng quế lên 1.300 ha. Thời gian tới để thúc đẩy nông nghiệp hàng hoá thì việc xây dựng đường giao thông nông thôn đóng góp rất quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới, bà Chu Thị Dương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà cho biết.

Những ngôi nhà mới khang trang đã xuất hiện ngày càng nhiều tại địa phương.

Xây dựng nông thôn mới ở Bản Cái đã và đang có những đổi thay tích cực, đến nay đã đạt 12/19 tiêu chí. Trong đó có những tiêu chí quan trọng như: Thu nhập bình quân đạt 33,92 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm 12,38% năm 2022. Nhân dân các dân tộc phấn khởi, tin tưởng và tích cực tham gia. Đây là tiền đề quan trọng để địa phương phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024 theo đúng lộ trình.

Ngọc Minh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết