Bản Cầm - khi người dân đồng thuận dịch rào mở rộng đường

15:50 16-03-2024 | :245

Laocaitv.vn - Thực hiện chủ trương của huyện Bảo Thắng về nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, từ năm 2023 đến nay, xã Bản Cầm đã vận động người dân đồng thuận dịch rào, hiến đất để mở rộng thêm một loạt các tuyến đường từ 3 m bê tông mặt đường lên 4 m. Nhờ đó, việc đi lại của bà con, phát triển sản xuất cũng thuận lợi hơn.

 

Những ngày qua, nhiều hộ dân trong thôn Nậm Tang, xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng luôn có mặt trên trục đường của thôn để góp hàng chục ngày công, dịch rào, hiến cả trăm mét đất để mở rộng mặt đường. 

Bà Hoàng Thị Lưu, ở thôn Nậm Tang cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi vì mở rộng đường thì dân có hàng hóa bán giá cả cũng được cao hơn trước. Làm lần 2 nhưng vẫn đóng thêm tiền, góp công, hiến đất. Đất hiến thì chúng tôi đồng ý lấy bao nhiêu chúng tôi góp đủ bấy nhiêu, không cản trở, gây khó khăn gì hết. Chúng tôi đã làm được 2/3 tuyến đường, còn một đoạn nữa là xong". 

Người dân thôn Nậm Tang, xã Bản Cầm hiến đất, góp công góp sức để mở rộng tuyến đường.

Về đích nông thôn mới được hơn 4 năm, hướng tới mục tiêu trở thành xã nông thôn mới nâng cao, Bản Cầm còn rất nhiều việc phải làm, trong đó, đẩy mạnh mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông đạt quy chuẩn mới được địa phương xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Để triển khai, xã ưu tiên làm trước những tuyến đường đi vào khu vực sản xuất nông nghiệp hàng hóa như: chuối, dứa... Sau tuyến đường đầu tiên nâng cấp, hiệu quả mang lại tức thì, giúp chính quyền có được sự đồng thuận cao hơn của người dân. Năm 2023, cả xã đã làm mới và nâng cấp được gần chục km đường trục thôn, tạo động lực để Bản Cầm tiếp tục mở rộng thêm một loạt tuyến đường mới trong năm nay.

Ông Ngô Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng cho biết thêm: "Cuối năm 2023 đầu năm 2024, Bản Cầm có kế hoạch mở rộng và đổ bê tông mặt đường từ 3 m lên 4 m, dài 3 km. Chúng tôi tiếp tục vận động đổ bê tông tuyến thứ 2. Hiện tại, Nhân dân rất đồng thuận, có nhà hiến 200 m đất theo chiều dài của mặt đường". 

Với việc hoàn thành thêm 2 tuyến đường, Bản Cầm sẽ có gần 70% cây số đường giao thông nông thôn đạt quy chuẩn mới, giải quyết việc đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn cho người dân ở tất cả các thôn, bản. Về lâu dài, sẽ giúp các vùng sản xuất hàng hóa gồm 300 ha dứa, 160 ha chuối và hàng trăm ha quế, cây lâm nghiệp của địa phương được nâng cao giá trị kinh tế, phát triển bền vững hơn khi việc vận tải đã thông thoáng hơn.

An Hồng - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết